Đường dẫn truy cập

Philippines bắt một thủ lãnh cốt cán của nhóm Abu Sayyaf


Thủ lãnh nhóm Abu Sayyaf Khair Mundos
Thủ lãnh nhóm Abu Sayyaf Khair Mundos
Cảnh sát Philippines đã bắt giữ một người đàn ông mà Hoa Kỳ mô tả là “một thủ lãnh cốt cán và cũng là nhà tài trợ” cho tổ chức chủ chiến Abu Sayyaf.

Cảnh sát cho hay họ đã bắt giữ Khair Mundos tại một khu ngoại ô của thủ đô Manila vào sáng sớm hôm nay, kết thúc một cuộc truy nã đã kéo dài hơn 7 năm nay.

Hoa Kỳ đã treo giải thưởng trị giá 500.000 đôla cho bất cứ ai cung cấp thông tin đưa đến vụ bắt giữ ông Mundos, nói rằng ông này là một mối đe dọa đối với các công dân Philippines và Mỹ.

Mundos bị bắt giữ hồi tháng Năm 2004, lúc đó ông ta thú tội đã dàn xếp việc chuyển tiền của al-Qaida cho nhóm Abu Sayyaf. Mundos trốn khỏi nhà tù vào năm 2007.

Các giới chức Philippines nói rằng Mundos đã bị bắt mà không chống cự gì bên ngoài căn nhà của một thân nhân gần phi trường Manila, nơi ông ta đã chạy đến ẩn trốn để tránh bị bắt ở miền Nam.

Trung Tướng Eduardo Ano, chỉ huy ngành quân báo Philippines, mô tả vụ bắt giữ ông Mundos là “một đòn mạnh” giáng xuống nhóm Abu Sayyaf.

Các chiến binh Hồi giáo thuộc nhóm Abu Sayyaf bị quy lỗi đã thực hiện một loạt vụ đánh bom, bắt cóc và chặt đầu ở đảo Mindanao của Philippines.

Nhóm này bị Hoa Kỳ xếp vào danh sách các tổ chức khủng bố, và được tin là đang cầm giữ nhiều con tin nước ngoài.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG