Đường dẫn truy cập

Philippines bác tin đang phối hợp với Việt Nam chống TQ


Tổng thống Philippines Benigno Aquino III và Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng tại Dinh Malacanang ở Manila, ngày 21/5/2014.
Tổng thống Philippines Benigno Aquino III và Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng tại Dinh Malacanang ở Manila, ngày 21/5/2014.
Philippines ngày 21/5 bác tin cho rằng Manila và Hà Nội đang phối hợp chống lại Trung Quốc sau khi hai nước đều lên tiếng tố cáo Bắc Kinh xâm phạm chủ quyền ở Biển Đông.

Phát biểu trước cuộc họp giữa Tổng thống Philippines và Thủ tướng Việt Nam tại Philippines, người phát ngôn của Tổng thống Benigno Aquino, ông Edwin Lacierda, nói Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tới Philippines không phải chỉ họp với Tổng thống Aquino mà còn để tham dự Diễn đàn Kinh tế Thế giới.

Tuy nhiên, ông cho biết lãnh đạo hai nước dự kiến sẽ thảo luận về hợp tác song phương trong lĩnh vực kinh tế và quốc phòng.

Dinh Tổng thống Philippines cho hay đôi bên sẽ bàn về các vấn đề quan tâm chung và dự kiến sẽ trao đổi thông tin về các vụ đụng độ với Trung Quốc trong khu vực Biển Đông gần đây.

Phát ngôn nhân của Tổng thống Philippines nói sẽ không chính xác nếu cho rằng Manila và Hà Nội đang hợp lực chống lại Trung Quốc mặc dù đôi bên có những điểm chung liên quan tới tranh chấp chủ quyền với Trung Quốc.

Nguồn: GMA News, Inquirer

XS
SM
MD
LG