Đường dẫn truy cập

Phi thuyền chở hàng không gian Dragon rơi xuống Thái Bình Dương


Phi thuyền Dragon, hoàn tất sứ mạng trên Trạm Không Gian trở về Trái Đất và rơi xuống Thái bình dương
Phi thuyền Dragon, hoàn tất sứ mạng trên Trạm Không Gian trở về Trái Đất và rơi xuống Thái bình dương
Phi thuyền chở hàng SpaceX Dragon đã hoàn tất một chuyến đi lịch sử tới Trạm Không Gian Quốc Tế, rơi xuống Thái Bình Dương sau khi trở thành phi thuyền hoạt động thương mại đầu tiên đi tới Trạm Không Gian Quốc Tế trên quỹ đạo.

Phi thuyền Dragon trở về trái đất hôm thứ Năm sau khi thành công trong một chuyến bay biểu diễn.

Sáng thứ Năm, phi hành đoàn trên Trạm Không Gian Quốc Tế đã thả phi thuyền Dragon khỏi cánh tay robot dài của trạm không gian để khởi sự chặng cuối của phi vụ.

Phi thuyền không người lái này đã trở lại bầu khí quyển Trái Đất và rơi xuống Thái Bình Dương ở ngoài khơi phía tây nam bờ biển California vào lúc giữa trưa ngày thứ Năm.

Phi truyền Dragon rời khỏi Trạm Không Gian Quốc Tế chưa đầy một tuần sau khi trở thành phi thuyền tư nhân chở tiếp liệu cho Trạm Không Gian Quốc Tế.

Cơ quan NASA Hoa Kỳ đã đạt được thoả thuận với một số công ty tư nhân, để thay cho đoàn phi thuyền con thoi vừa ngưng hoạt động, vận chuyển hàng hóa, và cuối cùng, là các phi hành gia, tới Trạm Không Gian Quốc Tế.

Phi vụ của phi thuyền Dragon là chuyến bay đầu tiên theo một hợp đồng trị giá 1,6 tỉ đô la mà công ty Cộng Nghệ Khám Phá Không Gian, hay SpaceX, có trụ sở ở California đã ký với NASA để giao tiếp liệu cho Trạm Không Gian Quốc Tế.

Một cơ sở thương mại khác có trụ sở ở Virginia tên là Công Ty Khoa Học Quỹ Đạo, theo thời biểu sẽ thực hiện chuyến bay đầu tiên của họ trong năm nay.

Hoa Kỳ đã phải dựa vào các cơ quan không gian của Nga, Nhật Bản, và Châu Âu để chở hàng tới Trạm Không Gian Quốc Tế kể từ khi đội phi thuyền con thoi ngưng hoạt động hồi năm ngoái.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG