Đường dẫn truy cập

Các phi hành gia bước vào phi thuyền Dragon


Các phi hành gia trên trạm Không Gian Quốc Tế đã có dịp quan sát phi thuyền Dragon, một ngày sau khi phi thuyền của công ty SpaceX cập vào trạm bằng một sự kiện lịch sử, lần đầu tiên có một phi thuyền của tư nhân lên đến Trạm Không Gian Quốc Tế.

Các phi hành gia đã mở cửa bước vào phi thuyền Dragon chở đầy hàng vào sáng thứ Bảy. Phi hành gia Mỹ Don Pettit phê bình không gian bên trong chiếc phi thuyền nghe mùi giống như một chiếc xe ô tô mới cáu.

Từ bên trong phi thuyền Dragon, ông nói với các nhà báo có mặt ở dưới đất rằng ông không thấy có vấn đề đề gì nếu sau này Dragon chở người.

Phi thuyền Dragon cập vào Trạm Không Gian Quốc Tế hôm thứ Sáu, sau khi các phi hành gia dùng cánh tay robot nắm lấy nó.

Phi thuyền Dragon sẽ ở yên trên Trạm Không Gian Quốc Tế trong một tuần để các phi hành gia bốc dỡ hơn 500 kilogram hàng tiếp tế cho trạm, và chất lên đó những thiết bị đã qua sử dụng để gửi về trái đất.

Việc sử dụng phi thuyền tư nhân đánh dấu một giai đoạn mới của cơ quan hàng không NASA Hoa Kỳ, sau khi các phi thuyền con thoi của NASA ngưng hoạt động năm ngoái.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG