Đường dẫn truy cập

Phi thuyền con thoi Enterprise của Mỹ bắt đầu sứ mạng mới


Phi thuyền Enterprise được mang ra triển lãm tại viện Bảo tàng Không gian và Biển Intrepid ở New York
Phi thuyền Enterprise được mang ra triển lãm tại viện Bảo tàng Không gian và Biển Intrepid ở New York
Hôm nay, đánh dấu khởi đầu một sứ mạng mới cho phi thuyền con thoi Enterprise của Hoa Kỳ, vào lúc phi thuyền được mang ra triển lãm tại viện Bảo tàng Không gian và Biển Intrepid ở thành phố New York.

Phi thuyền con thoi đầu tiên của Mỹ sẽ được trưng bày dưới một mái vòm bơm hơi, treo khoảng 300 cm phía trên boong của chiếc hàng không mẫu hạm Intrepid thời Thế Chiến thứ Hai, đã được tân trang lại, để người xem có cơ hội đi bên dưới phi thuyền khổng lồ này.

Enterprise được chế tạo vào năm 1976, như một thiết bị thử nghiệm khả năng bay và hạ cánh giống như máy bay của phi thuyền, mở đường cho 5 phi thuyền con thoi không gian sau đó đã bay vào không gian trong lịch sử 30 năm của phi thuyền.

Enterprise đã được trưng bày tại Bảo tàng Không gian Quốc gia ở Washington DC trước khi được chuyển tới New York hồi tháng Tư trên thân một chiếc máy bay 747.

VOA Express

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

XS
SM
MD
LG