Đường dẫn truy cập

Phi công Miến Điện hạ cánh thành công bằng mũi máy bay


Hiện trường vụ hạ cánh không có càng phía trước của máy bay hãng hàng không quốc gia Miến Điện.
Hiện trường vụ hạ cánh không có càng phía trước của máy bay hãng hàng không quốc gia Miến Điện.

Một phi công của hãng hàng không quốc gia của Miến Điện hôm 12/5 đã hạ cánh an toàn một chiếc máy bay hành khách dù không có bánh phía trước vì không thể thả càng trước.

Đây là tai nạn hàng không thứ hai xảy ra ở Miến Điện tuần này, sau khi một chiếc máy bay của Bangladesh trượt khỏi đường băng vì gió mạnh ở Yangon hôm 8/5, làm ít nhất 17 người trên khoang bị thương.

Một quan chức thuộc Bộ Giao thông Vận tải và Viễn thông đã ca ngợi phi công vì đã đáp thành công chiếc Embraer 190 xuống sân bay Mandalay sáng 12/5 dù trục trặc kỹ thuật.

Theo Reuters, không ai bị thương trong vụ này và vụ tai nạn đang được điều tra.

Hãng hàng không quốc gia ra tuyên bố nói rằng chiếc máy bay xuất phát từ thành phố Yangon và trong khi tiếp cận sân bay phục vụ thành phố miền trung Mandalay, phi công không thể hạ càng phía trước.

Phi công Myat Moe Aung đã bay ngang qua sân bay hai lần để các nhân viên kiểm soát không lưu kiểm tra xem bộ phận càng phía trước đã hạ xuống hay chưa.

“Cơ trưởng đã thực hiện theo quy trình khẩn cấp và đốt nhiên liệu để giảm trọng lượng khi hạ cánh”, thông cáo có đoạn.

Đoạn video vụ hạ cánh cho thấy chiếc máy bay đáp xuống bằng bánh phía sau trước khi hạ thấp mũi xuống. Chiếc máy bay tiếp tục mài mũi xuống đường băng, gây ra khói, trước khi dừng lại.

Phi hành đoàn sau đó đã thực hiện việc sơ tán khẩn cấp.

Hãng Myanmar National Airlines không cho biết có bao nhiêu người trên khoang, nhưng Embraer nói trên trang web rằng chiếc máy bay có sức chứa từ 96 tới 114 ghế.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG