Đường dẫn truy cập

Phe Taliban ở Pakistan dọa giết ông Musharraf


Cựu Tổng thống Pakistan President Pervez tại Birmingham, Anh, ngày 2/10/2010 (ảnh tư liệu).
Cựu Tổng thống Pakistan President Pervez tại Birmingham, Anh, ngày 2/10/2010 (ảnh tư liệu).
Phe Taliban ở Pakistan nói rằng họ sẽ tìm cách giết cựu Tổng thống Pervez Musharraf khi ông trở về nước để tham gia cuộc bầu cử quốc hội.

Truyền thông Tây phương trích lời các nhân vật đại diện cho phe Taliban ở Pakistan nói rằng nhóm hiếu chiến này đã chuẩn bị sẵn một đội đánh bom liều chết để giết ông Musharraf, là người dự kiến sẽ về nước vào ngày Chủ nhật này.

Trong lúc còn giữ chức tổng thống, ông Musharraf đã làm cho phe Taliban tức giận vì duy trì những mối quan hệ mật thiết với Hoa Kỳ và ủng hộ những nỗ lực chống khủng bố của Washington.

Theo dự liệu, nhân vật từng giữ chức tham mưu trưởng quân đội và lên nắm quyền ở Islamabad trong cuộc đảo chánh năm 1999 sẽ về tới Karachi sau hơn 4 năm sống lưu vong ở London và Dubai.

Ông đã cho biết ông sẽ lãnh đạo đảng ông, Liên minh Hồi giáo Toàn Pakistan (APML), trong cuộc bầu cử quốc hội ngày 11 tháng 5.

Ông Musharraf từ chức năm 2008. Ông ra khỏi nước để tránh bị bắt vì cáo giác cho rằng ông dính líu tới vụ ám sát cựu Thủ tướng Benazhir Bhutto năm 2007. Bà Bhutto đã bị giết chết không bao lâu sau khi trở về Pakistan – sau một thời gian tự ý lưu vong, để chuẩn bị tranh đua với ông Musharraf trong một cuộc bầu cử. Ông Musharraf nói rằng ông không hề dính líu tới âm mưu ám sát bà.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG