Đường dẫn truy cập

Phe nổi dậy Syria phổ biến video phi công bị bắt


Bức ảnh trích từ video nghiệp dư được cho là phi cơ MIG bị bốc cháy vì trúng đạn bắn từ mặt đất
Bức ảnh trích từ video nghiệp dư được cho là phi cơ MIG bị bốc cháy vì trúng đạn bắn từ mặt đất
Phe nổi dậy Syria phổ biến video mà họ gọi là hình ảnh vụ bắn rơi một phi cơ của chính phủ Syria và bắt giữ phi công. Và bộ trưởng ngoại giao các nước trong Tổ chức Hợp tác Hồi Giáo hôm thứ Hai đề nghị ngưng quy chế thành viên của Syria trong tổ chức.

Video của phe nổi dậy không thể kiểm chứng một cách độc lập.

Những người hoạt động đối lập đã đưa một video nghiệp dư lên YouTube hôm thứ Hai cho thấy một phản lực cơ bay qua những tiếng nổ dữ dội, bốc cháy và có một đường khói trắng tiếp theo sau.

Một người nào đó nói trong video rằng máy bay này đã bị bắn tại thị trấn Mohassen thuộc tỉnh Der Ezzor. Sau đó, video cho thấy có một người đàn ông được mô tả là phi công, xung quanh có những người võ trang.

Trong khi đó, báo chí nhà nước nói một phi công đã phóng ra khỏi phi cơ hôm thứ Hai sau khi máy bay gặp vấn đề kỹ thuật trong một “phi vụ huấn luyện thường lệ” tại miền đông Syria, và nhà chức trách đamg tìm kiếm anh ta.

Theo tin tức của những người được chứng kiến, chính phủ Syria đã sử dụng các chiến đấu cơ phản lực trong các cuộc tấn công mới nhất của họ vào những khu vực do phe nổi dậy chiếm giữ trên khắp nước.

Trong khi đó, bộ trưởng ngoại giao các nước trong Tổ chức Hợp tác Hồi Giáo đang chuẩn bị họp thượng đỉnh hôm thứ Ba tại Mecca đã đề nghị đình chỉ quy chế thành viên của Syria ra khỏi nhóm này.

Hành động vừa kể có thể dẫn tới một vụ tranh chấp ngoại giao trong hội nghị thượng đỉnh giữa Iran, một đồng minh quan trọng của Tổng thống Syria, với Ả Rập Xê-út ủng hộ phe đối lập.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG