Đường dẫn truy cập

Phe Hồi giáo Ai Cập biểu tình ủng hộ Tổng thống Morsi


Người Ai Cập ủng hộ Tổng thống Mohammed Morsi tuần hành ở Cairo, 1/12/2012
Người Ai Cập ủng hộ Tổng thống Mohammed Morsi tuần hành ở Cairo, 1/12/2012
Hàng vạn người thuộc phe Hồi giáo đã biểu tình trên khắp Ai Cập hôm nay để bày tỏ ủng hộ cho Tổng thống Mohamed Morsi và một bản dự thảo hiến pháp gây tranh cãi sẽ được mang ra trưng cầu dân ý toàn quốc.

Những người biểu tình tụ tập bên ngoài Đại học Cairo và nhiều nơi khác. Họ vẫy cờ, giương biểu ngữ và đòi thực thi điều mà họ gọi là “luật của Thượng Đế.”

Nhóm Huynh đệ Hồi giáo kêu gọi tổ chức các cuộc mít tinh trên khắp nước để ủng hộ ông Morsi, là người hôm nay dự kiến sẽ ấn định một ngày vào trung tuần tháng 12 để tổ chức trưng cầu dân ý về hiến pháp. Một ủy ban do phe Hồi giáo lãnh đạo đã chấp thuận bản sơ thảo hiến pháp hôm thứ sáu.

Cũng trong ngày hôm nay, hàng vạn người biểu tình tụ tập ở Quảng trường Tahrir ở Cairo sang tới ngày thứ 9 liên tiếp để phản đối Tổng thống Morsi và bản dự thảo hiến pháp.

Hôm qua, các tòa án tiểu bang đã tham gia cuộc đình công của các cơ quan tư pháp để chống lại một sắc lệnh dành cho Tổng thống Morsi những quyền hạn bất thường. Các thẩm phán tiểu bang loan báo quyết định ngưng làm việc, ngoại trừ những vụ án khẩn cấp, để đòi hủy bỏ sắc lệnh đặt tổng thống ra ngoài sự giám sát của tư pháp.

Tổng thống Morsi đã tiến hành một cuộc tranh đấu chống lại các thẩm phán, trong đó có nhiều người là đối thủ của nhóm Huynh đệ Hồi giáo. Những thành viên nhóm này đang nắm quyền kiểm soát quốc hội. Tổng thống Morsi là cựu thành viên của nhóm có thời bị cấm hoạt động này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG