Đường dẫn truy cập

Phe đối lập Ai Cập kêu gọi các cuộc biểu tình mới


Những người biểu tình chống Tổng thống Morsi ngồi trước chiếc lều được dựng tại Quảng trường Tahrir trong thủ đô Cairo, Ai Cập 17/12/12
Những người biểu tình chống Tổng thống Morsi ngồi trước chiếc lều được dựng tại Quảng trường Tahrir trong thủ đô Cairo, Ai Cập 17/12/12
Liên minh đối lập chủ yếu của Ai Cập kêu gọi thực hiện những cuộc biểu tình mới để phản đối bản dự thảo hiến pháp sắp sửa được mang ra biểu quyết vòng nhì vào ngày thứ Bảy sắp tới.

Mặt trận Cứu Quốc kêu gọi dân chúng Ai Cập hãy xuống đường biểu tình trong ngày hôm nay, chống dự thảo hiến pháp mà các nhân vật đối kháng nói sẽ làm xói mòn các quyền dân sự, bởi vì nó nâng cao vai trò của luật Hồi giáo và không đề cập tới các quyền của phụ nữ.

Một quốc hội do thành phần Hồi giáo chế ngự đã thảo ra văn kiện này, và những người ủng hộ nói việc thông qua văn kiện ấy là một bước quan trọng cho quá trình chuyển tiếp dân chủ của Ai Cập.

Tổng thống Ai Cập Mohammed Morsi tuyên bố thắng lợi trong vòng đầu của cuộc trưng cầu dân ý tuần trước. Phe đối lập nói các hành động gian lận rộng khắp đã tác động đến cuộc đầu phiếu.

Một nhóm các vị thẩm phán hàng đầu Ai Cập hôm qua nói rằng họ sẽ giám sát vòng thứ nhì của cuộc đầu phiếu.

Hội đồng Thẩm Phán Quốc Gia đã cùng nhiều thành viên của ngành tư pháp Ai Cập, tẩy chay vòng bỏ phiếu đầu tiên trong cuộc trưng cầu dân ý.
XS
SM
MD
LG