Đường dẫn truy cập

Phật tử biểu tình bên ngoài sứ quán Miến Điện ở Thái Lan


Các gia đình người sắc tộc Rakhine tạm trú tại một tu viện để tránh các vụ bạo động sắc tộc ở Sittwe, Miến Điện
Các gia đình người sắc tộc Rakhine tạm trú tại một tu viện để tránh các vụ bạo động sắc tộc ở Sittwe, Miến Điện
Các tín hữu Phật giáo sinh sống ở Thái Lan tổ chức một cuộc biểu tình bên ngoài đại sứ quán Miến Điện ở Thái Lan, kêu gọi chính quyền Miến Điện phải hành động để ngăn chận vụ bộc phát bạo động phe phái gần đây tại bang Rakhine ở miền Tây Miến Điện.

Những người biểu tình đòi chính phủ Miến Điện phải hành động quyết liệt chống lại thành phần mà họ gọi là “những kẻ khủng bố người Rohingya Bangladesh”, hay Hồi giáo, mà họ quy lỗi là đã gây ra bạo động.

Các giới chức Miến điện nói vụ bộc phát bạo động phe phái mới nhất đã giết chết 28 người, và trở thành vụ bạo động phe phái tệ hại nhất tính từ nhiều năm qua.

Các giới chức nói bạo động giữa người sắc tộc Rakhine và người Rohingya đã gây tử vong và thiệt hại tài sản cho cả hai bên.

Họ nói hàng chục ngàn người đã bị buộc phải dời cư, hơn 2,500 nhà cửa bị phóng hỏa, trong khi lương thực và nước uống trở nên hiếm hoi.

Ông Vijay Nambiar, cố vấn của Tổng thư ký Liên hiệp quốc Ban Ki-moon về vấn đề Miến Điện, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc xử lý tình hình một cách hết sức tế nhị.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG