Đường dẫn truy cập

Pháp yêu cầu đương đơn Việt Nam xin thị thực phải có thông tin nơi sinh trên hộ chiếu


Mẫu hộ chiếu mới của Việt Nam.
Mẫu hộ chiếu mới của Việt Nam.

Kể từ ngày 17/10/2022, hồ sơ xin thị thực nhập cảnh vào Pháp phải kèm theo hộ chiếu có thông tin về nơi sinh, phái đoàn ngoại giao của Pháp tại Việt Nam cho biết trong thông báo chính thức hôm 14/10.

Hồ sơ xin thị thực tại Đại sứ quán Pháp tại Hà Nội và Tổng Lãnh sự quán Pháp tại thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 17/10 “nhất thiết” phải kèm theo hộ chiếu có ghi nơi sinh (ở trang 2, 4 hoặc 5).

Thông báo cho biết rằng qui định này áp dụng cho tất cả các hồ sơ xin thị thực, với thời gian lưu trú ngắn hạn hay dài hạn.

Các hồ sơ đã tiếp nhận trước đây không bị ảnh hưởng và sẽ được xử lý bình thường, thông cáo cho biết thêm.

Hôm 12/9, Đại sứ quán Mỹ ở Hà Nội và Tổng Lãnh sự quán Mỹ ở thành phố Hồ Chí Minh cũng ra yêu cầu tương tự: “Kể từ ngày 3/10, tất cả các đương đơn xin thị thực có hộ chiếu mới bìa màu xanh tím than phải có bị chú về nơi sinh trước buổi phỏng vấn”.

Thời gian qua, một số nước như Đức, Cộng hòa Czech, Phần Lan, Tây Ban Nha tạm thời dừng cấp thị thực vào hộ chiếu mẫu mới của Việt Nam, với lý do trong hộ chiếu mới màu xanh tím than không ghi nơi sinh. Tuy nhiên, sau đó các nước này cho biết họ sẽ xem xét cấp visa đối với người mang hộ chiếu có bổ sung thông tin nơi sinh trong phần bị chú.

Sau vụ nhiều công dân Việt gặp rắc rối vì một số nước châu Âu từ chối cấp thị thực, Bộ Công an Việt Nam có công văn đề nghị các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài có chức năng cấp hộ chiếu Việt Nam in thêm thông tin nơi sinh vào phần bị chú của hộ chiếu loại này.

Diễn đàn

VOA Express

XS
SM
MD
LG