Đường dẫn truy cập

Đức tạm công nhận hộ chiếu mẫu mới của Việt Nam kèm điều kiện


Mẫu hộ chiếu mới màu xanh tím than của Việt Nam.
Mẫu hộ chiếu mới màu xanh tím than của Việt Nam.

Đại sứ quán Đức ở Hà Nội mới thông báo rằng nước này “tạm thời công nhận hộ chiếu mới của Việt Nam với điều kiện nơi sinh được điền thêm”.

Cơ quan ngoại giao này hôm 19/8 cho biết trên trang web rằng việc công nhận “có hiệu lực ngay lập tức” trong “khoảng thời gian quá độ”, chờ chính phủ Việt Nam “tiến hành các biện pháp cần thiết để lại đưa nơi sinh” vào các trang dữ liệu trong hộ chiếu của Việt Nam.

“Quyết định này được đưa ra vì lợi ích của việc đi lại dễ dàng và an toàn giữa Việt Nam và Cộng hòa Liên bang Đức”, đại sứ quán Đức viết.

Theo cơ quan ngoại giao này, đây chỉ là “một giải pháp quá độ” và chính phủ Đức sẽ “tiếp tục trao đổi chặt chẽ” với phía Việt Nam cũng như các đối tác trong khối sử dụng visa Schengen.

Đại sứ quán Đức cho biết rằng “việc cấp thị thực nhiều năm loại C tạm thời bị dừng lại cho đến khi có quyết định mới”.

Cổng thông tin chính phủ Việt Nam hôm 15/8 nói rằng Đại sứ quán Việt Nam tại Đức cho biết “Bộ Ngoại giao Đức có công hàm thông báo về việc sẽ cấp thị thực cho hộ chiếu mẫu mới của Việt Nam đã được bổ sung thông tin nơi sinh tại phần bị chú”.

Theo cổng thông tin này, quyết định của Đức được đưa ra sau khi Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao và Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an đã có buổi làm việc với đại diện đại sứ quán Đức, Czech, Tây Ban Nha tại Hà Nội, thông báo chính thức về việc bổ sung thông tin nơi sinh tại phần bị chú của hộ chiếu phổ thông mẫu mới.

Trước đó, tin cho hay, Đức, Tây Ban Nha, Phần Lan và Czech thông báo các nước này dừng cấp thị thực vào hộ chiếu Việt Nam mẫu mới vì không thể hiện nơi sinh của người mang hộ chiếu.

VOA Express

XS
SM
MD
LG