Đường dẫn truy cập

Pháp,Ý kêu gọi đẩy mạnh kinh tế để ổn định khu vực euro


Tổng thống Pháp Francois Hollande (trái) và Thủ tướng Ý Mario Monti
Tổng thống Pháp Francois Hollande (trái) và Thủ tướng Ý Mario Monti
Tổng thống Pháp Francois Hollande và Thủ tướng Ý Mario Monti kêu gọi nên có những nỗ lực khẩn cấp để khôi phục tăng trưởng kinh tế và tạo việc làm tại châu Âu trong khuôn khổ một kế hoạch nhằm ổn định Liên hiệp Châu Âu gồm 17 quốc gia thành viên.

Sau cuộc họp tại Rome, Tổng Thống Hollande nói với các phóng viên là tăng trưởng kinh tế sẽ cho phép các nước thuộc khu vực đồng euro tuân thủ những cam kết về ngân sách.

Ông bày tỏ tin tưởng rằng ngay cả Hy Lạp cũng có thể hồi phục.

Thủ tướng Monti hối thúc Liên hiệp châu Âu và các thị trường tài chánh hãy công nhận nỗ lực siết chặt ngân sách và thi hành các biện pháp cải cách tài chánh của các nước thành viên.

Hai nhà lãnh đạo gặp nhau một ngày trước khi Ngân hàng Trung ương châu Âu loan báo vào ngày thứ Năm là sẽ mua lại trái phiếu của các nước thành viên mang nhiều nợ nần để hạ thấp lãi suất tiền vay.

Chủ tịch Ngân hàng Mario Draghi hôm thứ Hai nói với các nhà lập pháp châu Âu rằng mua các chứng khoán của chính phủ phải thanh toán trong ít nhất 3 năm, không vi phạm bất cứ qui luật nào của Liên hiệp châu Âu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG