Đường dẫn truy cập

Pháp tăng cường tham gia chiến dịch chống nhóm Nhà nước Hồi giáo


Thủ tướng Pháp Manuel Valls nói Pháp đang lâm chiến với những kẻ cực đoan, không phải với tôn giáo
Thủ tướng Pháp Manuel Valls nói Pháp đang lâm chiến với những kẻ cực đoan, không phải với tôn giáo

Các nhà lập pháp của Pháp đã đồng ý mở rộng sự tham gia của nước này trong các cuộc không kích nhắm vào những kẻ chủ chiến Nhà nước Hồi giáo ở Iraq, một tuần sau khi ba người đàn ông tuyên bố trung thành với nhóm Hồi giáo cực đoan này sát hại 17 người ở Paris.

Phát biểu trước Quốc hội trước cuộc bỏ phiếu vào ngày thứ Ba, Thủ tướng Pháp Manuel Valls nói Pháp đang lâm chiến với những kẻ cực đoan, không phải với tôn giáo.

Người đứng đầu tổ chức cảnh sát châu Âu hôm thứ Ba cho hay có tới 5.000 người châu Âu đã tham chiến ở Syria, khơi lên lo ngại về việc những chiến binh đánh thuê này sẽ trở về nhà và thực hiện những vụ tấn công khủng bố.

Nhà chức trách nói Pháp vẫn đối mặt với nguy cơ khủng bố lớn và đang triển khai 10.000 binh sĩ để giúp cảnh sát bảo đảm an ninh tại những nơi được gọi là "những địa điểm nhạy cảm." Những nơi đó gồm những trường học của người Do Thái, những nhà thờ Do Thái và nhà thờ Hồi giáo.

Cảnh sát Pháp đang tìm kiếm Hayat Boumeddiene, bạn gái của một trong những kẻ khủng bố bị hạ sát thứ Sáu tuần trước. Cảnh sát ban đầu cho rằng cô ta ở trong siêu thị nơi Amedy Coulibaly cầm giữ con tin. Tuy nhiên, một hãng tin của Thổ Nhĩ Kỳ công bố một đoạn phim quay bằng camera an ninh tại một sân bay Istanbul cho thấy Boumeddiene đã nhập cảnh vào 2 tháng 1.

Giới chức Thổ Nhĩ Kỳ tin rằng hiện cô ta có thể đang ở Syria.

Pháp là một trong một số nước châu Âu và Trung Đông đang tham gia liên minh do Mỹ dẫn đầu chống lại nhóm Nhà nước Hồi giáo. Nhóm này đã tiến chiếm nhiều phần lãnh thổ ở Syria và Iraq hồi năm ngoái.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG