Đường dẫn truy cập

Pháp sẽ đóng cửa đại sứ quán sau vụ một tờ báo đăng tranh biếm họa


Xe cảnh sát Pháp đậu phía trước văn phòng Tuần báo Charlie Hebdo ở Paris, ngày 19/9/2012
Xe cảnh sát Pháp đậu phía trước văn phòng Tuần báo Charlie Hebdo ở Paris, ngày 19/9/2012
Pháp dự kiến đóng cửa các đại sứ quán, lãnh sự quán, trung tâm văn hóa và trường học tại 20 quốc gia vào thứ Sáu này để đề phòng khả năng xảy ra tình huống xấu sau khi một tạp chí châm biếm của Pháp cho xuất bản các bức biếm họa về Tiên tri Muhammad.

Bộ trưởng Ngoại giao Pháp cho biết biện pháp an ninh đã được tăng cường tại các cơ sở ngoại giao Pháp trong khi chính phủ và các lãnh đạo tôn giáo kêu gọi kiềm chế.

Tuần báo Charlie Hebdo đã cho đăng một số tranh biếm họa trong số báo ra ngày hôm nay, trong đó có một số tranh vẽ tiên tri Muhammad trần truồng.

Văn phòng của tuần báo này Paris từng bị tấn công bằng bom xăng hồi năm ngoái sau khi cho đăng các tranh biếm họa chế nhạo Tiên tri Muhammad.

Cũng trong ngày hôm nay, Thủ tướng Pháp Jean-Marc Ayrault cho biết giới hữu trách đã từ chối yêu cầu của các nhà tổ chức một cuộc phản đối chống cuốn phim bài Hồi giáo được sản xuất ở Mỹ tại Paris vào ngày thứ Bảy này.

Trong khi đó, Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton nói rằng Hoa Kỳ đang gấp rút tiến hành các biện pháp bảo vệ các nhà ngoại giao nước này trong khi các cuộc biểu tình chống cuốn phim tiếp diễn.

Các cuộc biểu tình đã buộc lãnh sự quán Mỹ ở thành phố Medan của Indonesia tạm thời đóng cửa ngày hôm nay, sau một động thái tương tự của Đại sứ quán Mỹ tại Bangkok, Thái Lan một ngày trước đó.

Các cuộc biểu tình cũng đã diễn ra tại thủ đô Islamabad của Pakistan và thành phố Jalalabad nằm ở phía đông Afghanistan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG