Đường dẫn truy cập

Pháp, Nam Triều Tiên nộp hồ sơ tranh quyền đăng cai World Cup Bóng đá Nữ 2019


Chung kết World Cup Bóng đá nữ 2012 (ảnh tư liệu).
Chung kết World Cup Bóng đá nữ 2012 (ảnh tư liệu).

Pháp, Nam Triều Tiên nộp hồ sơ tranh quyền đăng cai World Cup Bóng đá Nữ 2019

Các đại diện của bóng đá Pháp và Nam Triều Tiên hôm thứ Năm đã nộp hồ sơ tranh quyền đăng cai World Cup Bóng đá Nữ 2019 cho ông chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Quốc tế, tức FIFA.

Đại diện của các Liên đoàn Bóng đá của Pháp và Nam Triều Tiên đã gặp Chủ tịch Sepp Blatter và Tổng thứ ký Jerome Valcke tại trụ sở chính của FIFA ở Zurich. Các đại diện này đã nội hồ sơ cho FIFA để tranh đăng cai World Cup Bóng đá Nữ U-20 năm 2018 và World Cup Bóng đá Nữ 2019.

Hạn nộp hồ sơ tranh đăng cai cũng kết thúc hôm thứ Năm. FIFA sẽ thẩm định các hồ sơ tranh đăng cai, và Ban chấp hành FIFA sẽ quyết định trao đăng cai cho nước nào tại kỳ họp vào tháng 3 năm tới.

Ông Mong Gyuchung, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Nam Triều Tiên, dẫn đầu phái đoàn của nước ông đến Zuric.

“Chúng tôi rất tự hào nội hồ sơ tranh đăng cai hai vòng chung kết này,” ông Gyuchung nói. “Chúng tôi được sự ủng hộ đầy đủ của lãnh đạo của chính phủ chúng tôi – Tổng thống Park Geun Hye, và việc đăng cai các giải đấu này sẽ giúp phát triển bóng đá nữ ở nước chúng tôi.”

“Sẽ là lần đầu tiên chúng tôi đăng cai giả vô địch bóng đá nữ FIFA, nhưng chúng tôi đã có kinh nghiệm đăng cai World Cup Bóng đá nam của FIFA năm 2002, cùng với World Cup U-17 vào năm 2007, và sắp tới là World Cup U-20 năm 2017.”

Phái đoàn Pháp do Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Pháp là ông Noel Le Graet, Tổng thứ ký Brigitte Henriques, và huấn luyện viên trưởng đội tuyển quốc gia Philippe Bergeroo, dẫn dẫn đầu.

“Bóng đá nữ đã phát triển rất mạnh tại Pháp trong thập niên qua, ở mọi cấp độ, và số cầu thủ nữ đã tăng mạnh trong năm năm qua,’ ông Le Graet nói. “Hoàn toàn không có gì nghi ngờ nếu hai giải đấu này được trao cho Pháp đăng cai, thì đó sẽ là một nguồn thúc đẩy lớn lao cho sự phát triển bóng đá nữ ở Pháp. Có nhiều thành phố trong nước chúng tôi mong muốn đăng cai các trận đấu.”

Phát biểu về nỗ lực tranh đăng cai của hai quốc gia từng đăng cai World Cup bóng đá nam – Pháp vào năm 1998, và Nam Triều Tiên đồng đăng cai với Nhật Bản vào năm 2002, chủ tịch FIFA Sepp Blatter nói: “Thật tuyệt khi hai quốc gia này mở rộng quan tâm sang bóng đá nữ. Tôi luôn ủng hộ bóng đá nữ, và do đó tôi rất mừng khi thấy chuyển biến tích cực này. Tôi tin chắc là cả hai nước này đều là những nhà đăng cai tuyệt vời.”

XS
SM
MD
LG