Đường dẫn truy cập

Pháp: Hai thi thể được tìm thấy tại tòa nhà sập, nỗ lực cứu hộ tiếp tục


Công tác cứu hộ tại 'rue Tivoli', Marseille, Pháp, ngày 9/4/2023.
Công tác cứu hộ tại 'rue Tivoli', Marseille, Pháp, ngày 9/4/2023.

Hai thi thể đã được tìm thấy trong đống đổ nát của một tòa nhà bị sập ở thành phố Marseille sau một vụ nổ lớn, nhà chức trách Pháp cho biết sáng ngày 10/4, khi các nhân viên cứu hộ cố gắng tìm kiếm ít nhất sáu người vẫn còn mất tích, theo AFP.

Việc phát hiện ra các thi thể diễn ra khoảng 24 giờ sau vụ nổ đánh sập tòa nhà bốn tầng ở thành phố cảng Địa Trung Hải.

Các nhân viên cấp cứu đã tiếp tục các hoạt động cứu hộ từ tối 9/4 đến sáng ngày 10/4 với sự trợ giúp của cần cẩu và đèn chiếu sáng, nhưng ngọn lửa dai dẳng bên dưới đống đổ nát đã cản trở công việc của họ, khiến lính cứu hỏa gặp khó khăn trong việc triển khai chó nghiệp vụ.

“Do những khó khăn đặc biệt trong việc can thiệp, việc đưa (các thi thể ra khỏi hiện trường) sẽ mất thời gian”, sở cứu hỏa cho biết trong một tuyên bố ngắn, thông báo rằng các thi thể đã được tìm thấy.

“Cơ quan tư pháp sau đó sẽ tiến hành xác định” các nạn nhân, tuyên bố cho biết thêm.

Trước đó vào Chủ nhật (9/4), trước khi phát hiện ra các thi thể, công tố viên địa phương Dominique Laurens nói với các phóng viên rằng 8 người “không trả lời các cuộc điện thoại”.

Năm người từ các tòa nhà lân cận bị thương nhẹ trong vụ nổ và sập, xảy ra vào khoảng 12:40 sáng Chủ Nhật giờ địa phương.

“Đêm nay, nỗi đau và nỗi buồn là rất lớn,” thị trưởng Marseille Benoit Payan cho biết trong một tuyên bố.

“Tất cả các cơ quan của thành phố, cũng như của nhà nước, vẫn đang cam kết tiếp tục tìm kiếm tại thời điểm này”, ông nói thêm.

Nguyên nhân của vụ nổ vẫn chưa được xác định, nhưng các nhà điều tra đang xem xét khả năng đó là do rò rỉ khí gas.

Hơn 100 lính cứu hỏa đang chiến đấu với ngọn lửa trong đống đổ nát của tòa nhà, nơi được cho là có một căn hộ trên mỗi tầng.

Phó thị trưởng Yannick Ohanessian nói với các nhà báo tại hiện trường rằng “một số nhân chứng đã đến gặp chúng tôi sáng nay để nói rằng có mùi khí đáng ngờ”.

Hai tòa nhà bên cạnh tòa nhà bị sập cũng bị hư hại nghiêm trọng, với một tòa nhà bị sập sau đó trong ngày.

Sau tai nạn, gần 200 cư dân đã được sơ tán và 50 người yêu cầu được tái định cư khẩn cấp.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG