Đường dẫn truy cập

Ukraine: Phần tử ly khai thân Nga tuyên bố sẵn sàng ngưng bắn


Chính phủ Ukraine đã nói có thể đồng ý ngưng bắn nếu các phần tử ly khai buông vũ khí.
Chính phủ Ukraine đã nói có thể đồng ý ngưng bắn nếu các phần tử ly khai buông vũ khí.

Các phần tử ly khai thân Nga tại Ukraine cho biết sẵn sàng ngưng bắn với chính phủ giữa lúc các lực lượng Ukraine đang chiếm ưu thế trong cuộc chiến chống phiến quân.

Kiev chưa trả lời đề nghị của phiến quân. Tuy nhiên chính phủ đã nói có thể đồng ý ngưng bắn nếu các phần tử ly khai buông vũ khí.

Quân đội Ukraine đang thắt chặt vòng vây đối với các lực lượng ly khai tại những cứ địa còn lại của họ ở Donetsk và Luhansk.

Điều kiện tại Donetsk đang tồi tệ hơn, gây nên những quan ngại về khủng hoảng nhân đạo tại thành phố này.

Một viên chức cao cấp của chính phủ Ukraine nói lực lượng Nga muốn vào Ukraine nguỵ trang dưới hình thức phái bộ nhân đạo, nhưng Ukraine đã ngăn chận việc này. Các giới chức Nga phủ nhận các cáo buộc.

Một viên chức Bộ Ngoại giao Mỹ nói Ngoại trưởng John Kerry ngày thứ Bảy đã điện đàm với Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavro.

Viên chức này cho biết ngoại trưởng Kerry nói rõ là phương cách tốt nhất để đưa vật phẩm cứu trợ nhân đạo vào Ukraine là qua những tổ chức quốc tế có sẵn tại chỗ.

Ông Kerry nói vơi ông Lavrov là Nga không nên can thiệp vào Ukraine dưới chiêu bài gìn giữ hòa bình hay cứu trợ nhân đạo.

Tòa Bạch Ốc nói Tổng thống Barack Obama và Thủ tướng Đức Angela Merkel ngày thứ Bảy đồng ý bằng điện thoại là bất cứ sự can thiệp nào của Nga vào Ukraine không có sự đồng ý của Kyiv sẽ vi phạm luật quốc tế và gây thêm những hậu quả nữa.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG