Đường dẫn truy cập

10 người thiệt mạng khi các phần tử cực đoan tấn công 1 trại lính ở Somalia


Hiện trường vụ nổ bom tự sát gần một căn cứ quân sự tại thành phố cảng Kismayo ở miền nam Mogadishu, 22/8/2015.
Hiện trường vụ nổ bom tự sát gần một căn cứ quân sự tại thành phố cảng Kismayo ở miền nam Mogadishu, 22/8/2015.

Ít nhất 10 binh sĩ đã bị thiệt mạng và 20 người khác bị thương ngày hôm nay tại thành phố cảng Kismayo ở miền nam Somalia khi một kẻ nổ bom tự sát lái xe chứa chất nổ xông vào một căn cứ quân sự.

Các giới chức an ninh và những người mục kích nói rằng kẻ nổ bom đã tông xe vào cổng của doanh trại, trước đây là khuôn viên đại học. Đây là nơi các binh sĩ Kenya thuộc lực lượng duy trì hoà bình Liên hiệp Phi châu và các binh sĩ Somalia được huấn luyện để chống nhóm Hồi giáo cực đoan al-Shabab.

Một giới chức quân sự cấp cao ở Kismayo, Đại tá Mohamed Hassan, cho biết ít nhất 10 binh sĩ thiệt mạng trong vụ tấn công.

Lực lượng duy trì hoà bình Liên hiệp Phi châu ở Somalia cho biết hai phần tử hiếu chiến bị hạ sát và hai phần tử khác bị bắt và đang được các giới chức an ninh thẩm vấn.

Nhóm al-Shabab, liên kết với al-Qaida, đã lên tiếng nhận trách nhiệm và nói rằng số tử vong cao hơn nhiều so với con số được loan báo.

Tuy đã bị đánh đuổi ra khỏi nhiều cứ địa, nhóm Hồi giáo cực đoan này vẫn có khả năng để thực hiện những vụ tấn công gây nhiều chết chóc tại thủ đô Mogadishu và những nơi khác ở Somalia.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG