Đường dẫn truy cập

Phiến quân tấn công đại học Iraq, bắt nhiều sinh viên làm con tin


Các phần tử vũ trang đã tấn công một trường đại học ở tỉnh Anbar ở Tây Iraq vào sớm thứ Bảy, bắt đi hàng chục sinh viên làm con tin trước khi các lực lượng an ninh lãnh đạo một cuộc phản công tái chiếm khuôn viên trường đại học này.

Cảnh sát nói các phần tử chủ chiến đã khởi sự cuộc tấn công bằng cách giết chết 3 nhân viên bảo vệ tại cổng trường đại học Anbar ở Ramadi. Hàng trăm sinh viên đang có mặt tại trường khi xảy ra cuộc tấn công.

Các lực lượng an ninh Iraq sau đó chạm súng với các phần tử chủ chiến, và phong tỏa khu vực chung quanh.

Vụ tấn công xảy ra tiếp theo sau các cuộc tấn công do các phần tử chủ chiến gây ra trong mấy ngày gần đây tại các thành phố Mosul và Samarra ở miền Bắc. Tại Mosul, giao tranh dữ dội giữa các phần tử chủ chiến và các lực lượng an ninh kéo dài sang ngày thứ nhì hôm nay. Các giới chức nói 38 phần tử chủ chiến và 21 cảnh sát đã thiệt mạng trong các cuộc giao tranh.

Vụ tấn công hôm thứ Bảy cũng nêu bật tình hình xáo trộn đã diễn ra tại tỉnh Anbar trong nhiều tháng qua.

Hôm thứ Sáu, Cơ quan Tỵ nạn Liên Hiệp Quốc nói khoảng 480.000 người đã rời bỏ nhà cửa ra đi, từ khi giao tranh leo thang giữa các lực lượng chính phủ do người Shia lãnh đạo và các phần tử nổi dậy thuộc phái Sunni từ hồi đầu năm nay.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG