Đường dẫn truy cập

Phần Lan cáo buộc Nga xâm phạm không phận


Máy bay SU-27 của Nga được cho là đã vi phạm không phận Phần Lan gần khu vực Porvoo, Phần Lan, sớm ngày 07 tháng 10 năm 2016.
Máy bay SU-27 của Nga được cho là đã vi phạm không phận Phần Lan gần khu vực Porvoo, Phần Lan, sớm ngày 07 tháng 10 năm 2016.

Phần Lan và Hoa Kỳ hôm thứ Sáu đã ký một thỏa thuận để củng cố hợp tác quân sự giữa hai nước, sau khi Phần Lan cáo buộc máy bay chiến đấu của Nga xâm phạm không phận của nước này ngày hôm trước.

Bộ Quốc phòng Nga nhanh chóng phủ nhận những cáo buộc đó, nói rằng các máy bay quân sự Su-27 của họ "tuân thủ nghiêm ngặt những quy định quốc tế."

Phần Lan đã cáo buộc Nga là nhiều lần xâm phạm không phận tương tự kể từ khi Nga sáp nhập bán đảo Crimea vào năm 2014.

Thỏa thuận không mang tính ràng buộc pháp lý giữa Washington và Helsinki nhằm mục đích làm sâu sắc hơn mối quan hệ giữa hai nước thông qua trao đổi thông tin và hợp tác nghiên cứu trong những lĩnh vực như phòng vệ không gian mạng, cùng những lĩnh vực khác.

Hoa Kỳ đã bày tỏ lo ngại về điều mà người Mỹ xem là hành vi gây hấn của Nga trên Biển Baltic, nơi mà Phần Lan, Thụy Điển, Estonia, Latvia, và những nước khác đã báo cáo những vụ xâm phạm không phận.

Thứ trưởng Quốc phòng Mỹ Robert O. Work hôm thứ Sáu tới Helsinki để ký thỏa thuận với Bộ trưởng Quốc phòng Phần Lan Jussi Niinisto.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG