Đường dẫn truy cập

Phản kháng tiếp diễn ở miền nam Syria


Một bức ảnh chụp ngày 01/9/2015 cho thấy khói cuồn cuộn ở vùng ngoại ô Marea, miền bắc Syria trong cuộc chiến giữa các chiến binh phe đối lập và IS.
Một bức ảnh chụp ngày 01/9/2015 cho thấy khói cuồn cuộn ở vùng ngoại ô Marea, miền bắc Syria trong cuộc chiến giữa các chiến binh phe đối lập và IS.

Bạo động chống chính phủ Syria hôm nay lan tràn trong vùng của người theo đạo Druze thiểu số, một ngày sau khi một giáo sĩ chống chính phủ nổi tiếng bị ám sát trong những vụ nổ bom còn gây tử vong cho ít nhất 25 người khác.

Đài quan sát Nhân quyền Syria, trụ sở ở Anh, cho biết những người ủng hộ Sheik Wahid Balous, lãnh tụ của nhóm dân quân có nhiều thế lực của người Druze, nói rằng chính phủ là thủ phạm của vụ nổ bom kép bằng xe hơi trong tỉnh Sweida ở vùng tây nam. Khu vực này lâu nay vẫn đứng bên ngoài cuộc nội chiến ở Syria.

Ông Rami Abdel Rahman, người đứng đầu Đài quan sát Nhân quyền nói rằng “6 thành viên của lực lượng an ninh của chính quyền đã bị bắn chết tối thứ 6.”

Cư dân địa phương tức giận trước tin về cái chết của ông Balous đã tấn công hai chi nhánh của lực lượng an ninh tại Sweida.

Ông Balous là người mạnh mẽ chỉ trích Tổng thống Syria Bashar al-Assad và đã kêu gọi thanh niên trong tỉnh Sweida, cứ địa của người Druze, từ chối phục vụ trong quân đội.

Ông cũng mạnh mẽ chỉ trích những phần tử hiếu chiến của Nhà nước Hồi giáo, là những người đã chiếm 1 phần 3 Syria và đang châm dầu vào lửa của cuộc nội chiến đã gây tử vong cho hơn 250.000 người và làm bị thương hơn 1 triệu người.

Những vụ đụng độ giữa Nhà nước Hồi giáo và các nhóm nổi dậy để kiểm soát Aleppo, một cứ địa của phe chống đối ở miền bắc Syria, tiếp diễn sang ngày hôm nay, sau khi ít nhất 47 chiến binh của đôi bên bị thiệt mạng trong những trận đánh ngày hôm qua.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG