Đường dẫn truy cập

Phái bộ giám sát LHQ ở Syria tạm ngưng hoạt động


سنٹرل لندن میں تابوت کی گزرگاہ کے کنارے ہزاروں افراد جنازے کے جلوس کو دیکھنے کے لیے کھڑے تھے۔
سنٹرل لندن میں تابوت کی گزرگاہ کے کنارے ہزاروں افراد جنازے کے جلوس کو دیکھنے کے لیے کھڑے تھے۔
Bạo động leo thang khiến cho các quan sát viên Liên hiệp quốc tạm ngưng sứ mạng của họ ở Syria “cho tới khi có thông báo mới.”

Người đứng đầu phái bộ Liên hiệp quốc loan báo quyết định này trong một thông cáo phổ biến hôm nay. Thiếu tướng Robert Mood nói rằng các toán quan sát viên không thể thực hiện những cuộc tuần tra hoặc tham gia những hoạt động khác vì sự gia tăng của bạo động trong 10 ngày qua.

Ông cũng nói rằng quyết định tạm ngưng này sẽ được duyệt xét từng ngày một.

Liên hiệp quốc đã phái gần 300 quan sát viên tới Syria để theo dõi việc thực thi cuộc ngưng bắn giữa chính phủ Syria với các lực lượng chống đối. Cuộc ngưng bắn này chưa hề được tuân hành.

Hôm qua, ông Mood cảnh báo rằng tình hình ở Syria ngày càng có nhiều rủi ro hơn và qui trách sự leo thang của bạo động cho cả đôi bên. Ông nói rằng tương lai của phái bộ sẽ do Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc định đoạt.

Hôm qua, chính phủ Syria tiếp tục cuộc tiến công vào những khu vực do phe nổi dậy kiểm soát. Có tin cho hay: giao tranh ác liệt diễn ra trên khắp tỉnh Aleppo và thành phố Homs ở miền trung.

Đài quan sát nhân quyền Syria ở Anh cho đài VOA biết rằng các lực lượng an ninh cũng pháo kích và đụng độ với phe nổi dậy ở các thành phố Douma và Damascus.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG