Đường dẫn truy cập

Phát ngôn viên: Quan chức Mỹ ‘cuốn gói’ nếu không thích Campuchia


Ông Phay Siphan.
Ông Phay Siphan.

Các quan chức đại sứ quán Mỹ có thể rời Campuchia nếu họ không thích quốc gia Đông Nam Á này, một phát ngôn viên chính phủ Campuchia nói hôm 1/8, sau khi các nhà ngoại giao Mỹ lên tiếng chỉ trích rằng cuộc bầu cử năm ngoái ở Campuchia có rất nhiều thiếu sót, theo Reuters.

Đảng Nhân dân Campuchia cầm quyền của Thủ tướng Hun Sen đã giành được tất cả 125 ghế tại quốc hội trong cuộc bầu cử mà các tổ chức nhân quyền nói rằng không tự do và công bằng sau khi đảng đối lập chính bị giải tán.

Viết trên Facebook hôm 30/7, đánh dấu một năm kể từ ngày diễn ra bầu cử, đại sứ quán Mỹ ở Phnom Penh nói rằng cuộc bầu cử đã “không đại diện cho ý nguyện của nhân dân Campuchia”.

Đáp lại, phát ngôn viên chính phủ Campuchia, Phay Siphan, nói rằng các quan chức Mỹ không nên có “các bình luận tồi tệ” như vậy.

“Dù là bạn bè, nếu những quan chức này không thích Campuchia, họ nên cuốn gói. Để tôi nói rõ: Chúng tôi không chào đón quý vị”, ông Siphan nói tại một cuộc họp báo thường kỳ hôm 1/8.

Phát ngôn viên này nói rằng ông nói như vậy dựa trên tweet Tổng thống Trump viết tháng trước, kêu gọi bốn nữ dân biểu Dân chủ “về” nơi xuất thân của họ.

“Chúng tôi cũng có quyền nói như Tổng thống Donald Trump. Đơn giản. Nếu quý vị không thích ở đây, hãy rời đi”, ông Siphan nói.

Theo Reuters, một phát ngôn viên Đại sứ quán Mỹ từ chối bình luận.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG