Đường dẫn truy cập

PGA Tour của Mỹ mở rộng hệ thống giải đấu sang Trung Quốc


Hiệp hội gôn PGA Tour của Hoa Kỳ vừa loan báo sẽ mở rộng sang Trung Quốc trong năm tới với việc khai triển một hệ thống giải đấu gôn chuyên nghiệp mới.

Hệ thống giải đấu PGA Tour ở Trung Quốc sẽ bao gồm 12 giải đấu trong năm 2014 với giải thưởng trị giá khoảng 200.000 đôla cho mỗi giải.

Ông Tim Fincham, ủy viên quản trị PGA Tour, vừa đưa ra loan báo này hôm nay tại Thượng Hải. Ông nói “PGA Tour Trung Quốc sẽ tổ chức các cuộc tranh tài theo tiêu chuẩn giải đấu đẳng cấp cao mở ra cho các vận động viên Trung Quốc và các nước khác” cơ hội để tiến vào các giải đấu chuyên nghiệp thế giới.

Ông Fincham nói rằng hệ thống giải đấu mới được triển khai dựa trên quan hệ gắn bó giữa Hiệp hội Gôn Chuyên nghiệp Mỹ và Hiệp hội Gôn Trung Quốc.

Ông Zhang Xiaoning, một giới chức cấp cao của Hiệp hội Gôn Trung Quốc, nói rằng công cuộc hợp tác này sẽ giúp nâng cao đẳng cấp môn gôn của nước ông lên và chuẩn bị cho các vận động viên tham gia vào các cuộc tranh tài đẳng cấp thế giới.

Các giải đấu của European Tour và OneAsia Tour đã có mặt tại Trung Quốc trong nhiều năm qua. Ông Fincham nói rằng hệ thống giải đấu mới của PGA sẽ không gây ra tác động tiêu cực nào đối với các tổ chức gôn này.

PGA hiện đang điều hành hai hệ thống giải đấu bên ngoài nước Mỹ -- đó là PGA Tour Canada, và PGA Tour châu Mỹ La tinh.
XS
SM
MD
LG