Đường dẫn truy cập

HLV Klinsmann của đội Mỹ: World Cup 2014 hứa hẹn hấp dẫn


HLV trưởng của đội tuyển bóng đá Mỹ Jurgen Klinsmann: Chúng ta phải chấp nhận cách chia bảng đấu cho World Cup như vậy, cho dù chúng ta không hài lòng.
HLV trưởng của đội tuyển bóng đá Mỹ Jurgen Klinsmann: Chúng ta phải chấp nhận cách chia bảng đấu cho World Cup như vậy, cho dù chúng ta không hài lòng.
Sau khi đưa đội tuyển Mỹ tranh được chiếc vé đại diện số một của khu vực CONCACAF đi tranh World Cup 2014, Huấn luyện viên Jurgen Klinsmann mới đây nói với người hâm mộ bóng đá ở Mỹ rằng các đội góp mặt tại vòng chung kết ở Brazil vào năm tới là những đội mạnh nhất trên thế giới và xứng đáng nhất, do đó World Cup năm tới chắc chắn rất gây cấn và hấp dẫn.

"Nếu nhìn vào các đội tuyển quốc gia đã giành được vé đi Brazil, và những đội sắp tranh play-off, chúng ta thấy thực sự không có ngạc nhiên gì lớn," ông Klinsmann nói. "Những đội mà chúng ta mong muốn sẽ góp mặt tại Brazil gần như đều đáp ứng mong muốn của chúng ta. Các trận play-off ở châu Âu vẫn rất gây cấn và khó đoán. Trong khi đó chúng ta vẫn mong muốn Uruguay và Mexico của phía châu Mỹ giành được vé. Do đó chúng ta sẽ chứng kiến những đội tuyển quốc gia lớn nhất thế giới góp mặt tại Brazil. Một World Cup quy tụ những đội bóng hàng đầu thế giới."

Các đội đã ghi được tên tham dự vòng chung kết World Cup hiện đang chờ đến kết quả bốc thăm xếp bảng đấu vòng một, trước khi có thể sắp đặt những chiến lược cụ thể hơn. Công thức bốc thăm chia bảng đấu cho World Cup mặc dù đã được sửa đổi và cải thiện nhiều lần vẫn là vấn đề gây tranh cãi.

"Nhìn vào nhóm các đội hạt giống số một của World Cup sẽ khiến cho bạn phải đặt câu hỏi liệu cách làm đó có đúng không," HLV Klinsmann nói với các phóng viên. "Có lẽ chúng ta sẽ không tìm ra được một giải pháp tối ưu để làm hài lòng tất cả mọi người, nhưng khi nhìn vào các đội nhóm một bạn muốn rằng những đội đó phải có những thành tích xứng đáng trong lịch sử World Cup, thay vì có những đội chưa làm được gì đáng kể ở các kỳ World Cup trước. Hệ quả là sẽ có những bảng rất nặng và những đội mạnh phải sớm chia tay với cuộc đua, trong khi có những bảng rất nhẹ và những đội yếu tiến sâu vào giải. Ðiều này vừa mất cân đối, vừa làm giảm đi tính quyết liệt, hấp dẫn của giải đấu. Nhưng chúng ta phải chấp nhận như vậy cho dù chúng ta không hài lòng."
XS
SM
MD
LG