Đường dẫn truy cập

Patriots hạ Seahawks 28-24, đoạt giải vô địch Super Bowl


Thủ quân Tom Brady (trái) của đội New England Patriots và đồng đội ăn mừng chiến thắng.
Thủ quân Tom Brady (trái) của đội New England Patriots và đồng đội ăn mừng chiến thắng.

Ngày Chủ Nhật, đội New England Patriots đã thắng đội Seattle Seahawks với tỉ số 28-24 trong trận tranh giải vô địch Bóng Bầu dục hàng năm Super Bowl của Liên đoàn Bóng Bầu dục Quốc gia Mỹ, tại tiểu bang Arizona, miền tây nam nước Mỹ. Đây là chức vô địch NFL lần thứ tư của đội Patriots trong vòng 14 năm qua.

Đội Patriots bị dẫn trước trong hiệp 4 nhưng quarterback Tom Brady đã giúp đội ghi điểm hai lần và dẫn trước đội Seahawks khi chỉ còn hai phút của trận đấu chính thức.

Quarterback Russell Wilson của Seahawks giúp đưa bóng xuống sâu trong sân của đội New England khi chỉ còn vài giây nữa, ném bóng 33 yard cho cầu thủ Jermaine Kearse. Cầu thủ Marshawn Lynch ôm bóng chạy đến vạch 1 yard ở cuối sân. Sau đó quarterback Russell Wilson ném bóng cho đồng đội nhưng đã bị cầu thủ hàng phòng vệ của Patriots là Malcolm Butler bắt được, mang lại thắng lợi cho đội Patriots.

Đây là lần thứ ba quaterback Tom Brady của đội New England Patriots được phong là Cầu thủ giá trị nhất của trận đấu, chấm dứt trận đấu với 328 yard ném bóng và 4 lần touchdown chống lại giàn phòng thủ của đội Seahawks.

Brady phá vỡ kỷ lục touchdown của Giải Vô địch Bóng Bầu dục với 13 lần touchdown, vượt quá kỷ lục của Joe Montana, thần tượng thời thơ ấu của Brady.

Dưới sự lãnh đạo của Tom Brady và Huấn luyện viên trưởng Bill Belichick, đội Patriots đã đứng ngang hàng với những ngôi sao khác của NFL là đội Steelers của thành phố Pittsburg, đội 49ers của San Francisco và đội Cowboys của Dallas với bốn lần vô địch Super Bowl.

Đội Seahawks Seattle, đoạt cúp Superbowl hồi năm ngoái, đã muốn trở thành đội vô địch Super Bowl hai lần liên tiếp kể từ khi New England Patriots thực hiện được việc này vào năm 2004 và năm 2005.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

XS
SM
MD
LG