Đường dẫn truy cập

Ông Abbas theo đuổi nỗ lực để LHQ thừa nhận Palestine là 1 quốc gia


Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas tham dự cuộc họp với các thành viên của Hội đồng Palestine tại thành phố Ramallah trong vùng Tây Ngạn, ngày 27/7/2011
Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas tham dự cuộc họp với các thành viên của Hội đồng Palestine tại thành phố Ramallah trong vùng Tây Ngạn, ngày 27/7/2011

Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas hôm nay lại một lần nữa hứa theo đuổi nỗ lực để Liên hiệp quốc thu nhận Palestine như một quốc gia hội viên.

Ông Abbas nói thêm rằng nỗ lực này không phải là một cách thức khác để mở lại cuộc thương lượng với Israel và tái khởi động tiến trình hòa bình Trung Đông.

Ông Abbas hôm nay họp với các thành viên của Hội đồng Palestine tại thành phố Ramallah trong vùng Tây Ngạn để thảo luận về kế hoạch gia nhập Liên hiệp quốc.

Cuộc họp diễn ra vài ngày sau khi ông Abbas họp với các nhà ngoại giao Palestine tại thành phố Istanbul của Thổ Nhĩ Kỳ để đúc kết một chiến lược nhằm làm cho một quốc gia Palestine được Liên hiệp quốc công nhận vào tháng 9.

Hãng thông tấn WAFA của Palestine cho biết ông Abbas nhấn mạnh rằng ông định phối hợp với Hoa Kỳ và Âu Châu để tránh xảy ra tình trạng đối đầu.

Hôm qua, các đặc sứ của Israel và Palestine đã đối đầu với nhau tại Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc về những kế hoạch đó.

Quan sát viên của Palestine tại Liên hiệp quốc, ông Riyad Mansour, nói rằng việc mưu tìm sự công nhận sẽ không phương hại tiến trình hòa bình và thay vào đó sẽ tăng cường các nỗ lực nhằm đạt được giải pháp 2 quốc gia.

Ông Mansour nói rằng chính phủ ông không thể chờ lâu hơn nữa để Israel bắt đầu thương thuyết một cách thành thật.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG