Đường dẫn truy cập

Bom tự sát giết chết 10 người tại một bệnh viện ở Pakistan


Cảnh sát Pakistan cho biết một kẻ nổ bom tự sát đã tấn công một phòng cấp cứu của bệnh viện tại thành phố Quetta ở miền tây nam, giết chết ít nhất 10 người, trong đó có 2 cảnh sát viên và một chuyên viên thu hình của đài truyền hình.

Cảnh sát nói rằng ít nhất 35 người khác bị thương trong vụ tấn công mà một viên chức cảnh sát cao cấp gọi là “một vụ tấn công vì lý do giáo phái”.

Khi vụ tấn công xảy ra, phòng cấp cứu đó có rất đông thân nhân và bạn bè của một viên giám đốc ngân hàng người Hồi giáo Shia bị sát hại trước đó trong ngày hôm nay.

Một số nhà báo cũng có mặt để tường thuật về vụ này.

Quetta là thủ phủ của tỉnh Baluchistan, nơi mà giới hữu trách Pakistan đã chiến đấu chống lại một cuộc nổi dậy của người sắc tộc trong nhiều năm nay.

Vụ xung đột này không liên hệ tới cuộc nổi dậy của phe Taliban mà chính phủ Pakistan đã ra sức dẹp tan tại những khu vực khác ở trong nước.

Những phần tử chủ chiến ở Baluchistan muốn cho tỉnh này được tự trị nhiều hơn và được chia phần nhiều hơn trong nguồn thu từ các tài nguyên thiên nhiên.

Trong khi đó, các giới chức Pakistan hôm nay cho biết các máy bay không người lái nghi là của Mỹ đã hạ sát 4 phần tử chủ chiến ở Bắc Waziristan gần thành phố chính Miranshah.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG