Đường dẫn truy cập

Mỹ, Pakistan cam kết mở rộng quan hệ hợp tác


Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton (phải) và Ngoại trưởng Pakistan Shah Mehmood Qureshi
Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton (phải) và Ngoại trưởng Pakistan Shah Mehmood Qureshi

Các giới chức Hoa Kỳ và Pakistan nói rằng ngày đầu tiên của Cuộc Đối Thoại Chiến Lược Hoa Kỳ-Pakistan cấp bộ trưởng ở Washington D.C. đã thành công trong việc thiết lập một quan hệ hợp tác rộng rãi hơn và bền vững hơn.

Trong một cuộc họp báo hôm Thứ Tư, Ngoại Trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton nói rằng, hai phía đã thảo luận về nhiều vấn đề khác nhau, trong đó có việc hiện đại hóa quân đội Pakistan, gia tăng sản lượng nông nghiệp, cải thiện các tuyến vận chuyển, và giải quyết tình trạng thiếu hụt năng lượng đang tiếp diễn của nước này.

Trong cuộc họp hôm Thứ Tư, Bộ trưởng ngoại giao Pakistan, Shah Mehmood Qureshi, nói rằng, hội nghị này được thực hiện trong tinh thần hợp tác.

Ông nói rằng nước ông sẽ thắng trong cuộc tranh đấu chống Taliban và những tổ chức Hồi Giáo cực đoan khác, và rằng ngày đầu tiên của hội nghị đã đạt được một thỏa thuận với Hoa Kỳ về việc mau chóng chuyển giao những tiếp liệu quân sự quan trọng cho Pakistan.

Ngoại Trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton cũng bày tỏ sự cảm tạ của Hoa Kỳ về những cuộc tấn công do quân đội Pakistan thực hiện nhắm vào phe Taliban. Bà nói rằng Hoa Kỳ ủng hộ nhân dân Pakistan trong công tác tái thiết các cộng đồng và giúp họ diệt trừ những kẻ tìm cách phá hoại đất nước họ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG