Đường dẫn truy cập

Pakistan phát hiện dấu vết của chất nổ trong vụ nổ xe buýt


Xe cứu thương bên ngoài bệnh viện ở Dasu, sau vụ nổ xe ở vùng thượng Kohistan, Pakistan, ngày 14/7/2021.
Xe cứu thương bên ngoài bệnh viện ở Dasu, sau vụ nổ xe ở vùng thượng Kohistan, Pakistan, ngày 14/7/2021.

Pakistan hôm 15/7 cho biết đã phát hiện dấu vết của chất nổ trong cuộc điều tra ban đầu về vụ nổ xe buýt khiến 13 người thiệt mạng, trong đó có 9 công nhân Trung Quốc.

Pakistan đồng thời cho biết không loại trừ khả năng đây là một vụ khủng bố.

Vụ nổ xảy ra hôm 14/7 ở tây bắc Pakistan khiến chiếc xe buýt lao xuống một khe núi. Ban đầu, Bắc Kinh cho rằng đây là một vụ đánh bom nhưng sau đó đã rút lại khẳng định này và cho biết sẽ cử một đội đến hỗ trợ điều tra.

Pakistan ban đầu đổ lỗi cho một lỗi kỹ thuật, nhưng hôm 15/7, Bộ trưởng Thông tin Fawad Chaudhry đã viết trên Twitter: "Các cuộc điều tra ban đầu ... hiện đã xác nhận dấu vết của chất nổ. Không thể loại trừ khủng bố".

Trung Quốc là đồng minh thân cận và là nhà đầu tư lớn ở Pakistan, và nhiều tay súng chống chính phủ Pakistan trong quá khứ đã tấn công các dự án của Trung Quốc.

Các công nhân Trung Quốc thiệt mạng trong vụ nổ xe buýt làm việc tại dự án thủy điện Dasu, một phần của Hành lang Kinh tế Trung Quốc - Pakistan (CPEC), một kế hoạch đầu tư trị giá 65 tỷ đôla nhằm kết nối miền Tây Trung Quốc với cảng Gwadar, miền Nam Pakistan.

CPEC là một phần của Sáng kiến Vành đai và Con đường quy mô lớn của Bắc Kinh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG