Đường dẫn truy cập

Ông Musharraf tuyên bố có thể hoãn ngày trở về Pakistan


Cựu Tổng thống Pakistan Pervez Musharraf
Cựu Tổng thống Pakistan Pervez Musharraf

Cựu Tổng thống Pakistan Pervez Musharraf hôm qua tuyên bố ông có thể hoãn lại kế hoạch trở về nước trong tháng này, sau khi chính phủ Pakistan cảnh báo rằng ông có thể bị câu lưu nếu quay về.

Trong chuyến thăm London, ông Musharraf nói rằng ông đang chờ khuyến cáo của đảng của ông là Liên đoàn Hồi giáo Pakistan. Ông cho biết các lãnh đạo đảng này đang tìm kiếm những tác động cho việc ông trở về trong tình huống một cuộc khủng hoảng chính trị nghiệm trọng đang âm ỉ trong nước.

Hồi đầu tháng này, ông Musharraf đã nói với những người ủng hộ ông tại thành phố Karachi, trong một cuộc điện đàm rằng ông sẽ về nước trong khoảng thời gian từ ngày 27 đến ngày 30 tháng Giêng và tham gia vào cuộc tổng tuyển cứ sắp tới.

Nhưng ông đã gặp phải nguy cơ sẽ bị bắt giam tại Pakistan vì các cáo buộc liên can tới vụ ám sát cựu Thủ tướngBenazir Bhutto năm 2007.

Vị cựu tổng thống Pakistan đã rời khỏi nước năm 2008 để tránh bị kết tội đã đổ lỗi cho phe Taliban tại Pakistan đã tấn công bà Bhutto, nhưng các công tố viên vẫn cho là chính ông đóng vai trò chủ yếu trong vụ này.

Tại Washington, hôm qua Bộ Ngoại giao Mỹ nói rằng việc ông Musharraf có thể bị câu lưu nếu ông trở về Pakistan là chuyện nội bộ của nước này và bác bỏ tin nói rằng nhóm của ông Musharraf đã gửi thư yêu cầu mở cuộc họp với Ngoại trưởng Hillary Clitnon.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG