Đường dẫn truy cập

Tin tức trái ngược về cái chết của Thủ lĩnh Taliban Hakimullah Mehsud


Quân đội Pakistan ngày hôm nay cho hay họ đang điều tra tin tức nói rằng thủ lĩnh phe Taliban ở Pakistan Hakimullah Mehsud đã chết vì bị thương sau vụ tấn công bằng phi đạn của máy bay không người lái Hoa Kỳ hồi giữa tháng Giêng.

Loan báo của quân đội được đưa ra sau khi tin tức trên truyền hình nhà nước Pakistan nói rằng Mehsud đã chết và đã được chôn cất.

Các tin tức trái ngược nhau về cái chết của tay thủ lĩnh ban đầu được lan truyền sau vụ đánh bom trong tháng Giêng ở tây bắc Pakistan đã khiến ít nhất một chục phần tử chủ chiến thiệt mạng.

Phe Taliban đã cho công bố hai đoạn băng sau vụ tấn công để đưa ra bằng chứng rằng thủ lĩnh Mehsud đã thoát nạn sau vụ tấn công.

Một số tin tức cho hay Mehsud có thể đã bị chết trong một vụ tấn công khác của máy bay không người lái vài ngày sau đó.

Một người phát ngôn phe Taliban đã bác bỏ tin về cái chết của Mehsud ngày hôm nay. Ông Azam Tariq phát biểu với hãng Thông tấn Pháp rằng Mehsud hiện “vẫn còn sống và an toàn”.

Ông Tariq nói rằng tin tức của giới truyền thông về cái chết của Mehsud là nhằm “tạo sự chia rẽ trong hàng ngũ Taliban”.

Ông Tariq nói rằng phe Taliban đã cung cấp bằng chứng rằng Mehsud còn sống và rằng những người nói rằng ông ta đã chết “phải đưa ra bằng chứng”.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG