Đường dẫn truy cập

Pakistan: 15 người chết vì không kích của máy bay không người lái


Biểu tình phản đối các vụ không kích bằng máy bay không người lái tại Pakistan.
Biểu tình phản đối các vụ không kích bằng máy bay không người lái tại Pakistan.

Các giới chức Pakistan cho biết bốn vụ không kích bằng máy bay không người lái ở vùng bộ tộc tây bắc đã giết chết ít nhất 15 người.

Giới hữu trách nói rằng những vụ không kích xảy ra tại thị trấn Datta Khel của vùng Bắc Waziristan, nơi mà quân đội Pakistan đã phát động một cuộc hành quân qui mô lớn hồi đầu tháng này.

Pakistan nói rằng phe Taliban và các phần tử hiếu chiến al-Qaida dùng khu vực này làm căn cứ để tiến hành những vụ tấn công ở các nơi khác.

Các giới chức Pakistan cho biết cuộc giao tranh đã buộc một triệu người tản cư và chính quyền đang phân phát hàng cứu trợ cho họ.

Hôm qua, các lực lượng Pakistan cho biết họ đã bắt được một viên chỉ huy hàng đầu của phe Taliban, người từng tìm cách ám sát cựu Tổng thống Pervez Musharraf.

Quân đội nói rằng Adnan Rashid bị binh sĩ chính phủ bắt hồi tuần trước ở Nam Waziristan, gần biên giới giáp với Afghanistan. Viên chỉ huy này bị thương trong một vụ chạm súng với các lực lượng Pakistan.

Rashid là một cựu sĩ quan không quân và bị tuyên án tử hình vì chủ mưu một vụ ám sát bất thành nhắm vào tổng thống Musharraf vào năm 2003.

Rashid đã vượt ngục năm 2012 và tuyên bố đã tham gia vụ mưu sát cô Malala Yousafzai, một sữ sinh Pakistan chuyên tranh đấu cho quyền giáo dục của trẻ gái.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG