Đường dẫn truy cập

Pakistan di tản một số dân đông đảo vì lũ lụt tràn xuống phía nam


Nhà cầm quyền Pakistan bắt đầu di tản hơn 500.000 người ra khỏi vùng có nguy cơ bị lũ lụt phía nam vào hôm thứ Năm. Con số cư dân bị ảnh hưởng bởi đợt lũ lụt tác hại này lên đến 4 triệu người.

Lũ lụt đã tàn phá miền Tây Bắc làm hơn 1.500 người thiệt mạng trong tuần qua. Đường sá, cầu cống, nhà cửa, mùa màng và nông trại bị cuốn trôi và hủy hoại. Nhiều khu vực chỉ có thể đến được bằng tàu thuyền hay máy bay trực thăng.

Mưa mùa vẫn tiếp tục vào ngày thứ Năm, khiến lũ lụt lan đến hai tỉnh Punjab và Sind. Tại hai tỉnh này các công tác tìm cứu và trợ giúp đang được tiến hành.

Chương trình Lương thực Thế giới cho hay đã phát động một chiến dịch không vận lớn vào hôm thứ Năm để mang lương thực cần thiết đến cho hàng chục ngàn người bị cô lập vì nước lụt.

Ngũ Giác Đài loan báo quân đội Mỹ có thể chuyển binh sĩ từ nước láng giềng Afghanistan để giúp các công tác cứu lụt tại Pakistan trong trường hợp chính phủ Islamabad yêu cầu trợ giúp thêm.

Ông Geoff Morrell, Phát ngôn viên của Ngũ Giác Đài nói máy bay trực thăng Mỹ đã bay 18 phi vụ hôm thứ Năm, chuyển giao 30 tấn vật phẩm cứu trợ và di tản 800 người khỏi vùng Kalam thuộc tây bắc tỉnh Khyber-Pakhtunkhwa. Có sáu trực thăng từ Afghanistan đến giúp.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG