Đường dẫn truy cập

LHQ kêu gọi đóng góp 460 triệu để giúp nạn nhân nạn lụt Pakistan


Liên hiệp quốc kêu gọi cộng đồng quốc tế đóng góp gần 460 triệu đô la tiền viện trợ khẩn cấp để giúp đỡ nạn nhân các trận lụt, giữa lúc có nhiều quan tâm rằng các phần tử đấu tranh bạo động có thể khai thác cuộc khủng hoảng này.

Các trận lụt bắt đầu hồi tháng trước tại khu vực Tây-bắc Pakistan, nơi mà trong hai năm qua, quân đội Pakistan đã tiến hành nhiều cuộc hành quân chống phe Taliban ở Pakistan và các nhóm đấu tranh bạo động khác.

Theo dự kiến, các trận lụt sẽ còn nghiêm trọng hơn nữa ở miền Nam, trong những ngày sắp tới, sau khi có dự báo thời tiết tiên đoán sẽ có nhiều trận mưa trút đổ xuống vùng này.

Nhân vật đặc trách các hoạt động nhân đạo của Liên hiệp quốc, ông John Holmes, hôm thứ Tư nói rằng các cơ quan Liên hiệp quốc và các nhóm khác sẽ sử dụng số tiền viện trợ để giúp chính phủ Pakistan trong công tác cung cấp nơi tạm trú, lương thực, nước uống và các dịch vụ chăm sóc y tế để hỗ trợ từ 6 triệu tới 7 triệu người.

Phối hợp viên nhân đạo của LHQ ở Pakistan, ông Martin Mogwanja, cho hay các nhân viên y tế Liên hiệp quốc chưa gì đã ghi nhận nhiều ca viêm dạ dày và tiêu chảy nơi các nạn nhân nạn lụt.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG