Đường dẫn truy cập

Pakistan để tang 7 người thiệt mạng trong vụ máy bay trực thăng bị rơi


Chiếc trực thăng, với ít nhất 17 người trên máy bay, bị rơi hôm thứ sáu tại thung lũng Naltar ở miền bắc Pakistan.
Chiếc trực thăng, với ít nhất 17 người trên máy bay, bị rơi hôm thứ sáu tại thung lũng Naltar ở miền bắc Pakistan.

Hôm nay là ngày để tang toàn quốc ở Pakistan, sau vụ rơi máy bay trực thăng hôm thứ sáu giết chết 7 người, trong đó có hai vị đại sứ của Philippines và Na Uy cùng với vợ của hai đại sứ Malaysia và Indonesia. Ba người trong phi hành đoàn cũng tử nạn.

Giới hữu trách cho biết xác nạn nhân giờ đây được đưa về Căn cứ Không quân Nur Khan ở thành phố Rawalpindi.

Các giới chức nói rằng chiếc trực thăng, với ít nhất 17 người trên máy bay, bị rơi hôm thứ sáu tại thung lũng Naltar ở miền bắc Pakistan.

Phát ngôn viên quân đội, Trung tướng Asim Bajwal, cho biết các vị đại sứ Ba Lan và Hà Lan nằm trong số những người sống sót.

Phe Taliban ở Pakistan nhận trách nhiệm đối với vụ này. Họ nói rằng họ nhắm tấn công Thủ tướng Nawaz Sharif.

Tuy nhiên, Bộ trưởng Quốc phòng Khawaj Asif nói rằng vụ này xảy ra “chỉ vì lỗi kỹ thuật chứ không có hành động khủng bố nào.”

Văn phòng Thủ tướng Sharif cho biết khi chiếc trực thăng rơi ông đang đáp máy bay tới vùng Gilgit nhưng đã quay lại Islamabad sau khi được tin về vụ này.

Một thông cáo của Bộ Ngoại giao Pakistan cho biết những người đứng đầu phái bộ ngoại giao của hơn 30 nước cùng với gia đình họ và một số nhân sĩ Pakistan được chở tới thành phố chính trong vùng Gilgit trên một chiếc vận tải cơ C130. Từ thành phố đó, họ được 4 chiếc trực thăng chở tới Naltar để đi du ngoạn trong 3 ngày.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG