Đường dẫn truy cập

Trực thăng rơi ở Pakistan, đại sứ Philippines và Na Uy tử nạn


Phe Taliban ở Pakistan đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ bắn rơi chiếc máy bay.
Phe Taliban ở Pakistan đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ bắn rơi chiếc máy bay.

Một tai nạn máy bay trực thăng ở miền bắc Pakistan đã giết chết ít nhất bảy người, kể cả đại sứ Philippines và Na Uy tại Pakistan, và phu nhân đại sứ Malaysia và Indonesia.

Các quan chức nói rằng tai nạn máy bay trực thăng xảy ra hôm thứ sáu ở Thung lũng Naltar. Hai phi công và một thành viên phi hành đoàn cũng thiệt mạng.

Phát ngôn viên của quân đội Pakistan, Trung Tướng Asim Bajwal nói trên trang Twitter rằng các đại sứ của Ba Lan và Hà Lan nằm trong số những người sống sót, những người này đều bị thương nhưng ở mức nặng nhẹ khác nhau.

Phe Taliban ở Pakistan đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ bắn rơi chiếc máy bay này, nói rằng mục tiêu họ nhắm tấn công là Thủ tướng Pakistan Nawaz Sharif.

Tuy nhiên , đài truyền hình nhà nước dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Khawaj Asif nói tai nạn máy bay xảy ra " hoàn toàn do lỗi kỹ thuật và không phải do bất kỳ hành động khủng bố nào gây ra."

Văn phòng của Thủ tướng Sharif cho biết ông đã đáp máy bay trên đường tới khu vực Gilgit vào thời điểm xảy ra tai nạn, nhưng đã trở lại Islamabad sau khi nhận được tin về tai nạn này.

Pakistan nỗ lực ứng phó sau vụ Taliban thảm sát trường học
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:03 0:00

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG