Đường dẫn truy cập

Pakistan bắt giữ hàng chục người trong vụ sát hại cặp vợ chồng Thiên chúa giáo


Cảnh sát Pakistan đã bắt giữ ít nhất 44 người liên quan tới vụ sát hại một cặp vợ chồng theo Thiên Chúa giáo bị cáo buộc làm ô uế một cuốn kinh Quran hôm thứ Ba.

Vụ giết người xảy ra tại thị trấn Kot Radha Kishan, cách thành phố Lahore khoảng 60 km về phía tây nam. Cảnh sát cho biết người đàn ông và vợ bị một đám đông giận dữ đánh đến chết và thi thể của họ bị thiêu cháy trong một lò gạch nơi họ làm việc.

Thủ tướng Nawaz Sharif gọi vụ sát nhân là "tội ác không thể chập nhận được" mà một quốc gia có trách nhiệm không thể dung thứ.

Tin tức cho biết hai vợ chồng là người lao động gán nợ và đang làm việc để trả nợ cho chủ lò gạch.

Hàng trăm người Pakistan theo Thiên Chúa giáo và những nhà hoạt động nhân quyền đã biểu tình ở Lahore phản đối vụ giết người, cáo buộc chính quyền không chịu bảo vệ cộng đồng thiểu số.

Tổ chức Ân xá quốc tế đã lên án điều mà họ gọi tình trạng thoát tội không bị trừng trị trong những vụ bao lực nhắm vào cộng đồng tôn giáo thiểu số ở một đất nước với đa số dân theo Hồi giáo.

Một người phụ nữ theo Thiên chúa giáo, Asia Bibi, đã chờ thi hành án tử hình kể từ tháng 11 năm 2010, sau khi bị tòa án kết tội đưa ra những phát biểu lăng mạ nhà tiên tri Hồi giáo Mohammed trong một cuộc tranh cãi với một phụ nữ Hồi giáo. Những người chỉ trích nói rằng luật về báng bổ Hồi giáo của Pakistan thường được sử dụng bởi những nhân vật có ảnh hưởng để giải quyết tranh chấp cá nhân.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG