Đường dẫn truy cập

Pakistan, Afghanistan đồng ý ngưng bắn sau vụ đụng độ biên giới


Pakistan và Afghanistan có chung đường biên giới dài hơn 2.500 kilomét và khó kiểm soát.
Pakistan và Afghanistan có chung đường biên giới dài hơn 2.500 kilomét và khó kiểm soát.

Pakistan và Afghanistan hôm 13/6 đồng ý ngưng bắn sau vụ đụng độ trong đêm vừa qua ở biên giới, làm 1 người thiệt mạng và 18 người bị thương.

Tuy nhiên, các giới chức và cư dân cho biết tình trạng trong vùng Torkham ở biên giới tiếp tục căng thẳng và vụ xung đột đã khiến khoảng 200 gia đình Pakistan phải di dời tới nơi an toàn.

Tại cuộc họp nội các ở Kabul, Tổng quản trị viên Afghanistan, ông Abdullah Abdullah, nói “Pakistan muốn xây những cơ sở mới và các lực lượng biên phòng Afghanistan không cho phép. Pakistan đã tiến xa hơn và nổ súng vào các lực lượng Afghanistan.”

Ông xác nhận vụ giao tranh kéo dài 7 giờ đồng hồ làm thiệt mạng một binh sĩ Afghanistan và gây thương tích cho 6 người khác. Phía Pakistan cũng có thương vong trong vụ đụng độ tại cửa khẩu Torkham.

Các giới chức Pakistan bác bỏ tuyên bố của Afghanistan cho rằng hoạt động xây dựng của họ là bất hợp pháp và tố cáo các lực lượng an ninh Afghanistan đã “nổ súng trong lúc không bị khiêu khích”, gây thương tích cho 12 người, trong đó có một binh sĩ biên phòng Pakistan.

Pakistan và Afghanistan có chung đường biên giới dài hơn 2.500 kilo mét và khó kiểm soát. Kabul không tán đồng ranh giới hiện nay và chống đối những hoạt động xây hàng rào mà Islamabad nhiều lần định thực hiện.

Cả đôi bên đều tố cáo là các phần tử hiếu chiến dùng khu vực biên giới để thực hiện những hoạt động chống nhà nước ở nước họ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG