Đường dẫn truy cập

Vụ tấn công của Nhà nước Hồi giáo giết chết 6 nhân viên an ninh Afghanistan


Bản đồ khu vực tỉnh Logar và tỉnh Nangarhar, Afghanistan.
Bản đồ khu vực tỉnh Logar và tỉnh Nangarhar, Afghanistan.

Các giới chức Afghanistan cho biết những phần tử hiếu chiến của nhóm Nhà nước Hồi giáo đã giết chết ít nhất 6 nhân viên an ninh, trong đó có một người là cảnh sát trưởng của quận, trong một vụ tấn công vào lúc tảng sáng ở miền đông.

Một người phát ngôn của chính quyền tỉnh Nangarhar cho biết vụ tấn công vào bộ chỉ huy của cảnh sát tại quận Haska Mena giáp ranh với Pakistan đã làm bùng ra một vụ giao tranh nhiều giờ đồng hồ và ít nhất 15 phần tử hiếu chiến đã bị hạ sát.

Tại quận Rodat ở kế bên, một quả bom tự chế gài trong một đền thờ đã phát nổ tại lễ cầu nguyện ngày thứ 6, giết chết ít nhất 4 tín đồ và gây thương tích cho hơn 70 người.

Liên Hiệp Quốc lên án những vụ tấn công thường dân là tội ác chiến tranh.

Phe Taliban nói họ không dính líu tới vụ nổ bom này.

Tỉnh Nangarhar là nơi phe Taliban có nhiều hoạt động, nhưng các chiến binh của phe Nhà nước Hồi giáo cũng đã lập ra những căn cứ tại một số quận hẻo lánh trong tỉnh này và những vụ giao tranh kịch liệt đã xảy ra giữa hai phe.

Trong khi đó, giới hữu trách Afghanistan chưa đạt tiến bộ trong cuộc tìm kiếm một phụ nữ Ấn Độ làm việc cho Quỹ Aga Khan.

Bà Judith D’Souza, 40 tuổi, bị những kẻ có súng không rõ lai lịch bắt cóc ở Kabul tối thứ 5 trong lúc đang trên đường từ sở làm về nhà. Các giới chức Ấn Độ cho biết họ đang làm việc với giới hữu trách ở Kabul để tìm cách đưa bà trở về an toàn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG