Đường dẫn truy cập

Cơ Ðốc giáo Chính thống trên thế giới mừng Giáng Sinh


Pháo bông mừng Giáng Sinh trên bầu trời thủ đô Podgorica của Montenegro
Pháo bông mừng Giáng Sinh trên bầu trời thủ đô Podgorica của Montenegro

Ngày hôm nay, các tín đồ Thiên chúa Chính Thống Giáo theo lịch Julian trên toàn thế giới bắt đầu kỷ niệm lễ Giáng Sinh

Các giáo hội thánh Chính Thống Giáo tại Nga, Georgia, Macedonia, Ukraina, Serbia và Montenegro cũng như các tín đồ ở các nước khác kỷ niệm ngày chúa giáng sinh vào ngày 7/1, cũng giống như Giáo hội Coptic chính thống ở Ai Cập.

Tại Nga, Tổng thống Dmitry Medvedev nói rằng Giáng sinh mang đến những “giá trị vô tận của tình yêu và tình thân ái” những điều đã đóng góp vào “giá trị đạo đức và tình đoàn kết của người dân Nga.”

Giáo trưởng Serbia nhắc lại với những tín đồ trung thành rằng Giáng sinh là một dịp lễ của hòa bình và tình yêu và hối thúc họ sống trong tinh thần đó.

Các tín đồ Cơ đốc giáo Coptic chính thống đang kỷ niệm dịp lễ này giữa lúc có những quan ngại về vấn đề an ninh sau vụ đánh bom một nhà thờ ở Ai Cập vào ngày đầu Năm Mới, làm 21 người thiệt mạng.

Trong khi đó, Đức đang triển khai lực lượng cảnh sát để bảo vệ các tín đồ Cơ đốc giáo Coptic trong dịp lễ này.

Người đứng đầu Hội đồng Trung ương Hồi giáo ở Đức Aiman Mazyek dự kiến sẽ tham gia một buổi lễ Giáng sinh của tín đồ Coptic ở thành phố Dusseldorf để bày tỏ tình đoàn kết. Hội đồng này là tổ chức bảo trợ cho một số nhóm Hồi giáo ở Đức.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG