Đường dẫn truy cập

OPEC: Mức cầu của thế giới về xăng dầu chậm lại


OPEC: Mức cầu của thế giới về xăng dầu chậm lại
OPEC: Mức cầu của thế giới về xăng dầu chậm lại

Trong 4 tháng liên tiếp, tổ chức các quốc gia xuất khẩu dầu hỏa OPEC đã hạ giảm ước tính của họ về mức cầu về xăng dầu trong khoảng thời gian cho đến hết năm nay và năm 2012.

Hôm thứ Ba,12 quốc gia trong Tổ Chức OPEC cho biết mức cầu về xăng dầu của thế giới vẫn tăng trong năm nay và năm tới, nhưng không cao như họ đã dự kiến trước đây. OPEC cho hay mức cầu của thế giới sẽ chậm lại trong lúc các nền kinh tế tiếp tục yếu kém.

OPEC cho biết ước tính của họ đang giảm bớt đi vì nền kinh tế Mỹ, lớn nhất thế giới, bị trì trệ, cùng với vụ khủng hoảng nợ của chính phủ châu Âu, và những nỗ lực của Trung Quốc và Ấn Độ tìm cách giảm tiêu thụ năng lượng.

OPEC, sản xuất chừng 1/3 lượng dầu hỏa của thế giới, cho biết giờ đây họ thấy mức cầu về dầu hỏa trong năm nay chỉ tăng chưa đầy một triệu thùng mỗi ngày, chỉ còn dưới 88 triệu thùng một ngày, tức là giảm đi 180.000 thùng một ngày so với ước tính của OPEC một tháng trước đây. OPEC cũng cắt giảm 70.000 thùng một ngày trong ước tính cho năm 2012, nhưng vẫn tiên đoán mức cầu tổng thể sẽ tăng 1,2 triệu thùng.

Với mức cầu giảm, giá xăng dầu trong những tháng gần đây đã hạ bớt, còn chừng 84 đô la một thùng trên thị trường New York hôm thứ Ba, so với giá cao nhất là 116 đôla một thùng hồi tháng Tư.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG