Đường dẫn truy cập

Ông Trump: những người tố cáo muốn phá chiến dịch tranh cử của tôi


Ông Donald Trump với các nữ ủng hộ viên ở Charlotte, North Corolina, ngày 14 tháng 10 năm 2016.
Ông Donald Trump với các nữ ủng hộ viên ở Charlotte, North Corolina, ngày 14 tháng 10 năm 2016.

Ứng cử viên tổng thống của Đảng Cộng hòa Donald Trump hôm thứ Sáu nói rằng các phụ nữ tố cáo ông về những hành vi tình dục không đúng mực đã bịa chuyện nhằm làm tổn hại chiến dịch tranh cử của ông sau khi thêm hai phụ nữ nữa cáo buộc ông đã sờ soạng họ.

Một thí sinh từng tham gia chương trình truyền hình “The Apprentice” của ông Trump cáo buộc vụ việc xảy ra năm 2007 và một phụ nữ tố cáo một vụ việc từ đầu những năm 90.

Với những tố cáo ông Trump đang chiếm hết cuộc tranh cử, các cuộc thăm dò dư luận cho thấy ông Trump đang thua đối thủ bên Đảng Dân chủ là bà Hillary Clinton.

Một cuộc thăm dò do Reuters/Ipsos thực hiện từ ngày 7 tới 13 tháng 10 và công bố hôm thứ Sáu cho thấy ông thua bà Clinton 7%.

Ông Trump đã dành nhiều thời gian hơn tại các cuộc vận động tranh cử để bác bỏ các cáo buộc sờ soạng kể từ khi một đoạn băng từ năm 2005 được công bố một tuần trước cho thấy ông Trump khoe khoang về việc sờ mó và có những hành động tình dục cưỡng ép.

Hôm thứ Sáu, ngoài việc bác bỏ, ông Trump còn nói rằng ông có lẽ chưa bao giờ thấy hai người phụ nữ cáo buộc ông có gì hấp dẫn.

Summer Zervos, thí sinh trong mùa thứ năm của “The Apprentice” năm 2006 xuất hiện tại một cuộc họp báo với luật sư, nói rằng ông Trump đã hôn cô, chạm ngực cô và tìm cách bắt cô lên giường với ông trong lần ông phỏng vấn cô về đơn xin vịêc.

Ông Trump nói rằng các phụ nữ có động cơ tài chính hoặc chính trị hoặc “đơn giản là muốn ngăn chặn chiến dịch tranh cửa của chúng tôi”.

Trước đó hôm thứ Sáu, tờ Washington Post đăng một cuộc phỏng vấn với một người phụ nữ nói rằng ông Trump đã cố tình đặt tay lên váy của bà tại một hộp đêm đông đúc đầu những năm 1990.

Theo Reuters

VOA Express

XS
SM
MD
LG