Đường dẫn truy cập

Ông Trump không được các nhân vật nổi tiếng đảng Cộng hòa ủng hộ


Ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa Donald Trump trong cuộc vận động ở South Bend, bang Indiana, Mỹ, ngày 2/5/2016.
Ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa Donald Trump trong cuộc vận động ở South Bend, bang Indiana, Mỹ, ngày 2/5/2016.

Vị thế của ông Donald Trump trong tư cách là ứng cử viên tổng thống có thể được đảng Cộng hòa đề cử đã không biến thành hậu thuẫn dành cho ông từ giới lãnh đạo đảng này.

Thực vậy, nhân vật cao cấp nhất của đảng Cộng hòa trong chính phủ, là Chủ tịch Quốc hội Paul Ryan, hôm 5/5 tuyên bố ông “chưa sẵn sàng” ủng hộ ông Trump làm ứng cử viên tổng thống của đảng.

Ông Ryan trước đó đã chỉ trích ông Trump vì ông này nói rằng nếu ông không được đề cử, các ủng hộ viên của ông sẽ nổi loạn tại Đại hội Toàn quốc đảng Cộng hòa vào tháng 7 này.

Trong khi đó, ông Trump nói ông chưa sẵn sàng ủng hộ nghị trình làm việc của Chủ tịch Quốc hội Paul Ryan, nhưng cũng chưa gạt bỏ một quan hệ đối tác trong tương lai để giúp nhân dân Mỹ.

Ông Trump cũng không được sự ủng hộ của nhiều nhân vật nổi danh của đảng Cộng hòa, kể cả của cựu tổng thống H.W.Bush và con trai, là cựu tổng thống George W. Bush.

Cả hai ông sẽ không đến dự đại hội đảng Cộng hòa vào tháng 7 và từ chối không bình luận về ông Trump.

VOA Express

XS
SM
MD
LG