Đường dẫn truy cập

Ông Trump kết thúc chuyến đi cảm ơn sau khi thắng cử


Tổng thống đắc cử Donald Trump phát biểu trong một sự kiện của chuyến đi cảm ơn cử tri ở Mobile, Alabama, ngày 17/12/2016.
Tổng thống đắc cử Donald Trump phát biểu trong một sự kiện của chuyến đi cảm ơn cử tri ở Mobile, Alabama, ngày 17/12/2016.

Tổng thống đắc cử Donald Trump hôm thứ Bảy, 17/12, đã kết thúc “chuyến đi cảm ơn” cử tri của ông – chuyến đi này bao gồm một loạt các cuộc mít tinh mừng việc ông thắng cử hồi tháng trước.

Tại điểm dừng chân cuối cùng ở Alabama, ông Trump có bài phát biểu nhắc lại quan điểm của ông là các phóng viên "không trung thực" đã cố gắng mô tả ông là một ứng cử viên đảng Cộng hòa không thể giành chiến thắng.

Trong các cuộc mít tinh trước đó, ông Trump nhắc lại cam kết quen thuộc của ông là sẽ xây một bức tường ở biên giới với Mexico và đàm phán lại về những thỏa thuận thương mại của Mỹ, và nhấn mạnh ông có ý định bắt đầu việc mà ông gọi là "rà soát phần tử cực đoan" đối với những người có thể là di dân, nhằm loại trừ những phần tử cực đoan.

Cùng tham gia với ông Trump trong cuộc mít tính hôm thứ Bảy là Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Jeff Sessions của Alabama; đây là người được ông Trump lựa chọn cho chức tổng chưởng lý Hoa Kỳ.

Từ Alabama, ông Trump đã bay đến Florida để gặp lại gia đình, họ đã đến đó hôm thứ Sáu để nghỉ lễ Giáng sinh nhiều ngày. Các phụ tá cho biết Tổng thống mới đắc cử có thể sẽ ở tại dinh thự Mar-a-Lago của ông ở Palm Beach trong tuần tới, tổ chức các cuộc họp và thư giãn với gia đình.

VOA Express

XS
SM
MD
LG