Đường dẫn truy cập

Ông Trump nghi vấn về sức khỏe tâm thần của bà Clinton


Ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump phát biểu trong một buổi mít tinh ở Trường Trung học Windham, New Hempshire, ngày 6 tháng 8 năm 2016.
Ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump phát biểu trong một buổi mít tinh ở Trường Trung học Windham, New Hempshire, ngày 6 tháng 8 năm 2016.

Ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump đang đặt câu hỏi về sức khỏe tâm thần của đối thủ của ông bên đảng Dân chủ, cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton.

Ông trùm bất động sản hay khoa trương nói tại một cuộc mít tinh ở New Hampshire hôm 6/8 rằng "Bà ấy là một người hoàn toàn không có lề lối. Bà ấy là không cân bằng". Ông Trump đã chế giễu lời phát biểu của bà rằng bà đã bị "đoản mạch" khi trả lời một câu hỏi về tính trung thực của bà trong việc xử lý tài liệu an ninh quốc gia trên máy chủ email riêng không được bảo mật mà bà sử dụng trong khi bà là nhà ngoại giao hàng đầu của đất nước trong giai đoạn 2009-2013.

Ông Trump nói với đám đông rằng ông có "một tính khí chiến thắng".

Đáp lại, ban vận động của bà Clinton nói: "Thật không may là phương pháp duy nhất của ông Trump để đối phó với một tuần đầy thảm họa của ông ấy là tung ra những cuộc tấn công cá nhân vô lý hơn".

Hôm 6/8 là chuyến thăm đầu tiên của ông Trump đến bang New Hampshire kể từ cuộc bầu cử sơ bộ quan trọng của đảng Cộng hòa hồi tháng 2, khi đó ông Trump đã thắng với một biên độ rộng. Tuy nhiên, một cuộc thăm dò tại bang miền đông bắc hồi tuần trước cho thấy bà Clinton dẫn trước với chênh lệch 15% so với ông Trump khi còn 3 tháng nữa diễn ra bầu cử vào tháng 11 để bầu ra người thay thế Tổng thống Barack Obama khi ông rời nhiệm sở vào tháng 1/2017.

Một cuộc thăm dò mới của Washington Post-ABC News hôm 7/8 cho thấy bà Clinton dẫn trước ông Trump với tỷ lệ 50% so với 42%, tăng gấp đôi lợi thế so với mức 4% mà bà có hồi giữa tháng 7, trước khi cả hai đảng Cộng hòa và Dân chủ tổ chức đại hội. Tuy nhiên, các hãng tin này cho biết gần 6/10 cử tri vẫn không hài lòng với sự lựa chọn giữa bà Clinton và ông Trump.

Tờ Boston Globe đưa tin ông Trump cũng đã dự hai sự kiện gây quỹ hôm 6/8 ở Massachusetts, tại khu nghỉ mát sang trọng trên đảo Nantucket và Cape Cod. Người ta dự kiến các nhà tài trợ đóng góp 2.700 đôla hoặc nhiều hơn để tham dự các cuộc gặp, một trong các cuộc đó là tại nhà của Bill Koch, anh trai của Charles và David Koch, là những nhà tài trợ nổi tiếng và hào phóng cho các hoạt động quan trọng của đảng Cộng hòa.

Bà Clinton không có lịch hoạt động gì với công chúng cho đến thứ Hai, 8/8, khi bà xuất hiện để vận động ở Florida và thành phố New York.

VOA Express

XS
SM
MD
LG