Đường dẫn truy cập

Ông Trump có thể đã tránh né thuế hàng chục năm


Ứng cử viên tổng thống của Đảng Cộng hòa Donald Trump sau một buổi mít tinh ở Novi, Michigan, ngày 30 tháng 9 năm 2016.
Ứng cử viên tổng thống của Đảng Cộng hòa Donald Trump sau một buổi mít tinh ở Novi, Michigan, ngày 30 tháng 9 năm 2016.

Theo một bài báo của tờ New York Times hôm thứ Bảy, 1/10, ứng cử viên tổng thống của Đảng Cộng hòa Donald Trump đã khai lỗ 916 triệu đôla trong tờ khai thuế thu nhập hồi năm năm 1995. Bài báo nói khoản khấu trừ thuế "đáng kể" có thể đã cho phép ông Trump "tránh phải trả bất kỳ khoản thuế thu nhập liên bang nào một cách hợp pháp trong thời gian dài tới 18 năm".

Tờ báo cho biết đã tham vấn với các chuyên gia thuế, họ thấy không có gì bất hợp pháp trong các tài liệu thuế của ông Trump. Các tài liệu này đã tận dụng một điều khoản về thuế có lợi cho các công ty gia đình lớn như của nhà ông Trump. Những người này biết cách đưa tài sản vào mê hồn trận gồm các quan hệ đối tác, các công ty trách nhiệm hữu hạn và các công ty con.

Tờ báo đưa tin rằng một luật sư của ông Trump đã đe dọa sẽ có hành động pháp lý đối với việc công bố các hồ sơ vì ông Trump đã không cho phép công bố thông tin.

Trong một diễn biến khác, tại một cuộc mít tinh của ông Trump hôm thứ Bảy ở Manheim, Pennsylvania, ứng cử viên Đảng Cộng hòa đã chất vấn về sức khỏe thể chất của bà Clinton và nói rằng bà khinh miệt người Mỹ.

Ngoài ra, ông Trump dường như tung ra một kế hoạch để làm mất uy tín bà Clinton bằng cách cố gắng đưa vụ bê bối tình dục của cựu Tổng thống Bill Clinton thành một vấn đề trung tâm trong chiến dịch tranh cử.

Trong một cuộc phỏng vấn hôm thứ Sáu với New York Times, ông Trump nói ông tin rằng những công kích tiêu cực sẽ giúp ông giành thêm ủng hộ từ nhiều nữ cử tri. Theo các cuộc thăm dò, 2/3 cử tri nữ không có thiện cảm với ông.

Ban vận động của bà Clinton dường như đã cố gắng chủ động chặn trước các lời công kích của ông Trump bằng cách công bố bản ghi âm thanh cuộc thảo luận của ông Bill Clinton về cuộc hôn nhân của ông với bà Hillary.

VOA Express

XS
SM
MD
LG