Đường dẫn truy cập

Ông Trump bàn chuyện thay Bộ trưởng Quốc phòng sau bầu cử


Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper phát biểu trong một cuộc họp báo về virus corona tại Vườn Hồng, Nhà Trắng hôm 15/05/2020.
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper phát biểu trong một cuộc họp báo về virus corona tại Vườn Hồng, Nhà Trắng hôm 15/05/2020.

Tổng thống Donald Trump bàn riêng với các cố vấn về khả năng thay thế Bộ trưởng Quốc phòng Mark Esper sau cuộc bầu cử Tổng thống vào tháng 11 tới đây, sau một số khác biệt quan điểm giữa ông Trump và ông Esper, một nguồn tin biết về cuộc thảo luận nội bộ này cho hay hôm 12/8.

Nguồn tin, tiết lộ với điều kiện ẩn danh, nói Tổng thống Trump và Bộ trưởng Esper có bất đồng nhưng ông Trump không có ý định thay ông Esper trước khi cuộc bầu cử Tổng thống diễn ra ngày 3/11.

Tổng thống Trump bất bình chuyện Bộ trưởng Esper phản đối việc dùng Đạo luật Chống nổi loạn để phái lực lượng hiện dịch tới giải quyết bất ổn dân sự bùng phát hồi tháng Sáu sau vụ một người đàn ông da đen tên George Floyd tử vong trong lúc bị cảnh sát khống chế ở Minneapolis.

Bộ trưởng Esper dường như cũng bất đồng với Tổng thống Trump hồi tháng trước khi cấm treo cờ Liên minh Miền Nam thời nội chiến tại các doanh trại quân đội trong lúc ông Trump viện dẫn quyền tự do ngôn luận để bảo vệ những người Mỹ treo lá cờ này.

Một giới chức lưu ý rằng thay đổi các vị trí hàng đầu cũng là chuyện thông thường sau mỗi nhiệm kỳ Tổng thống.

VOA Express

XS
SM
MD
LG